วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Davidoff - Cool Water Night Dive



Davidoff - Cool Water Night Dive 

ถ้าพูดถึง Davidoff Cool Water มหาชนชายไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นน้ำหอมที่ยอดฮิตเหลือเกิน มหาชนใช้ มหาชนชอบ และเป็นกลิ่นที่ใส่ยังไงก็เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา เพราะความสดชื่น นุ่มนวล และหอมสะอาดในแบบที่ใครได้กลิ่นมักจะชอบจนมีของปลอมเกลื่อนเมืองกันเลยทีเดียว แถมมีแตกลูกหลานออกมามากมายก่ายกองเต็มไปหมดและล่าสุดก็คือตัวนี้เลยครับ Cool Water Night Dive

ความเชื่อมโยงกับต้นฉบับอย่าง Cool Water ยังคงมีครบถ้วนกับความสดชื่นแบบ Aquatic ที่มีกลิ่นโทนน้ำทะเล โทนสะอาดตาม Step รวมถึงความนุ่มนวลในเนื้อกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่ายตามมาทั้งหมด เพียงแต่เนื่องจากความเป็น Night จึงต้องเพิ่มความเซ็กซี่ เย้ายวน และหวานอบอุ่นเข้าไปด้วย เช่นนั้น Night Dive เลยเปิดตัว Top Notes กันที่กลิ่นในโทนผลไม้รวม Fruity ในแบบที่ทั้งสดชื่นและสดใสไม่น้อยเลยทีเดียว โดยมีกลิ่นแบบต้นฉบับคือกลิ่นน้ำทะเลและมินต์มาเสริมให้เป็น Cool Water อย่างชัดเจน ซึ่งแน่นอนเป็นกลิ่นที่เพียงแค่ดม Top Notes สามารถเสียตังค์ซื้อได้ในทันที เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายมากและสดชื่นมากจริงๆ แต่เพียงแค่ 10 นาที Middle Notes มาแล้วกับกลิ่นของเซจและพริกไทยที่สดชื่นแกมนุ่ม มีโทนวู้ดดี้อุ่นๆ และกลิ่นสะอาดๆ ของ Musk เสริมขึ้นมาได้กำลังดีมาก และหลังจากนั้นกลิ่นของใบยาสูบจะเด่นขึ้่นมาพร้อมกับโทนอบอุ่นของแอมเบอร์ที่ทำให้กลิ่นรัญจวนใจ เย้ายวน และเซ็กซี่ที่มีทั้งความหวานและอบอุ่น ซึ่งในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ดึงดูดมาก ซึ่งถ้าใครรอดม Middle Notes ยังไงก็ทำให้เสียตังค์ได้อยู่ดี เพราะยังคงความเข้าถึงง่ายคนได้กลิ่นมักชอบเช่นเคย พอมาที่ Base Notes กลิ่นโทนอบอุ่นเริ่มจัดเต็มและนำเด่นโดยมีโทนสะอาดผสมกับวู้ดดี้ยืนพื้นอยู่ข้างหลัง ซึ่งกลิ่นก็ยังเข้าถึงง่ายตามระเบียบปฏิบัติของ Cool Water แต่อิทธิพลจากช่วง Middle ยังทำให้เนื้อกลิ่นดูเซ็กซี่ เย้ายวนในระดับที่ดีอยู่ครั

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ เป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายตามแบบฉบับของ Cool Water อยู่แล้ว เพียงแต่ออกในโทนเย้ายวน ดึงดูด และเซ็กซี่มากกว่าจะเน้นความสดชื่น สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งวันและคืน ใส่ทำงาน ใส่เรียน ใส่เที่ยว ใส่ออกกำลังกาย ใส่ชิลล์ ใส่ไปลั่นล้าริมทะเล หรือใส่ไปเที่ยวกลางคืนก็ยังได้ มันครบวงจรการใช้ง่ายเลยครั

ความทน - ประมาณ 6 ชม. บวกลบนิดหน่อย นอกจากฉีดผิวถ้าฉีดที่เสื้อผ้าด้วยจะเสริมให้ติดทนมากขึ้นอีกไม่เกิน 2 ชม. ครับ ถ้าเน้นไปเที่ยวกลางคืนอาจจะต้องเพิ่มสเปรย์กันพอสมควรเลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle แต่พอเป็นช่วง Base กลายเป็นติดติดผิวไม่กระจายมาก คงจะเน้นให้มาคลุกวงใน อรั๊ยๆๆๆ กันไปตามเรื่องตามราวของน้ำหอมดึงดูดและใช้ง่ายนั่นเอง

ทิ้งท้าย - ไม่ค่อยเห็นด้วยกับชื่อ Night Dive เท่าไหร่ เพราะมันไม่ได้ความรู้สึกแบบดำน้ำกลางดึกตรงไหน มันได้ความรู้สึกแบบที่ว่านั่งริมหาดตอนกลางคืนกินน้ำผลไม้ดูดาวแบบโรแมนติคเบาๆ มากกว่า ซึ่งจริงๆ ถ้าเปลี่ยนได้เป็น Cool Water Night on the Beach จะเป๊ะกว่านี้อีกนะนั่น ที่สำคัญผมชอบมากกว่า Cool Water ปกติอีกนะครับ กลิ่นน่าสนใจกว่าเยอะมากจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น