วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Perry Ellis – Perry Man



Perry Ellis – Perry Man

น้ำหอมของแบรนด์นี้หลายๆ ตัวแม้จะ C&D ตัวดังๆ มาปรับเป็นกลิ่นที่คุณภาพเท่าเทียมหรือโดดเด่นกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีตัวออริจิที่คิดเองทำเองนะครับ มีและเยอะเสียด้วย เช่นนั้นเลยจะมาคุยถึงรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจเข้ากับการใช้ในสถานการณ์ต่างๆ กับอากาศบ้านเรามากมายอย่าง Perry Man ครับ

ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้จะออกทางเจ้าชู้นิดๆ สุภาพกำลังดี สบายๆ เสียส่วนใหญ่ เข้ากับการใส่เสื้อผ้าแบบทั่วๆ ไปทุกประเภทเลย เพราะ Top Notes จะให้อารมณ์สดชื่นของกลิ่นซิตรัสของมะนาว แอปเปิ้ลเขียว ดอกส้ม และมะกรูด กลั้วไปกับกลิ่นของเหล้าประเภทรัมหน่อยๆ มีอารมณ์แบบสบายๆ สำราญกรุ้มกริ่ม ได้อารมณ์เหมือนนั่งชิลล์ๆ จิบค็อกเทลซิตรัสที่เด่นที่กลิ่นแอปเปิ้ลมากมาย และจะเริ่มเปลี่ยนถ่ายเป็นกลิ่นแนวๆ วู้ดดี้สว่างๆ กลั้วไปกับกลิ่นของกุหลาบเบาๆ มีกลิ่นอายของพิมเสนที่สร้างความนุ่มเย้าจมูก แถมยังมีกลิ่นแอปเปิ้ลเขียวบางๆ ให้รู้สึกสดใสอยู่ด้วย กลิ่นในช่วงนี้จะออกทางสุภาพๆ หวานเบาๆ ดึงดูดแบบกำลังดีสบายๆ แบบไม่ได้ตั้งใจอะไรประมาณนั้น และกลิ่นนุ่มสะอาดของ Musk จะเริ่มปล่อยของออกมาทีละนิด จนโดดเด่นมากในช่วง Base Notes ที่ให้อารมณ์นุ่มสะอาดสบายๆ ผ่อนคลายกำลังดี มีกลิ่นวานิลลาและกลิ่นแอปเปิ้ลเขียวที่ยังมีอยู่จางๆ ซ่อนอยู่แบบเบาๆ อยู่ข้างหลัง ทำให้กลิ่นจะออกทางสะอาดๆ ติดแป้งเบาๆ ออกทางสดใสมากกว่าจะหนักจมูกสบายๆ เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นใช้ง่าย แถมไม่ค่อยเหมือนใครเสียด้วย ที่สำคัญสาวๆ ก็ใช่ได้ครับ เพราะมันมีความเป็น Unisex ในเนื้อกลิ่นมากเลยทีเดียว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะไปเรียน ไปทำงาน ไปเทียวเล่นชิลล์ๆ สบายๆ เดินห้าง หรือเดินเล่นในสวน ใส่ออกกำลังกายก็ได้กำลังดีเลย แต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกงานทางการนักนะครับ กลิ่นดูสบายไป ส่วนกลางคืนเหมาะกับเรื่องทั่วๆ ไปมากกว่าจะไปเมาหัวราน้ำเท่านั้นเองครับ

ความทน – อยู่ที่ 6 – 8 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด ด้วยส่วนหนึ่งครับ ของผมเนื่องจากจากหัวฉีดของแบรนด์นี้ไม่ได้กระจายเท่าไหร่ และแรงฉีดน้อยไปนิดเลยล่อไป 9 สเปรย์รวมฉีดเสื้อ กลิ่นติดทนถึง 8 ชม. ได้สบายๆ เลยครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วง Top และจะลดลงมาเรื่อยๆ แต่กลิ่นยังตีขึ้นให้คนใส่รับรู้เต็มๆ ใน Middle ก่อนที่จะติดผิวในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย – ถ้าต้องการกลิ่นที่สบายๆ ได้ทุกสถานการณ์ แต่ไม่เหมือนใคร Perry Man น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น