วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: L'Artisan Parfumeur - Patchouli Patch



L'Artisan Parfumeur - Patchouli Patch 

หนึ่งในแบรนด์ Niche ของฝรั่งเศสที่ผลิตน้ำหอมออกมาได้คุณภาพจัดเต็มเลิศหรูอลังการมากมายก่ายกอง รวมถึงแต่ละกลิ่นสื่อถึง Concept ที่ชัดเจนของสิ่งแวดล้อม สถานที่ หรือช่วงเวลาต่างๆ แถมมีความพิเศษเฉพาะรุ่นที่ยากจะหาแบรนด์ไหนมาเทียบเคียงได้ง่ายๆ เสียด้วย เช่นนั้นกลับมาแตะที่น้ำหอม Niche ทั้งที เลยเอารุ่นที่น่าสนใจอย่าง Patchouli Patch มาฝากครับ 

Patchouli Patch เป็นน้ำหอมของฝั่งสาวๆ ที่ส่วนตัวผมว่ากลิ่น Unisex มากครับ สื่อถึงการเอาพิมเสนที่ใกล้เคียงธรรมชาติมาทำให้กลิ่นออกเชิงนุ่มนวล เย้ายวนแบบคลาสสิคและมีระดับมาก โดยรวมกลิ่นค่อนข้าง Unique แตกต่างและแปลกสำหรับคนที่อาจจะชอบกลิ่นในโทนสดชื่นแบบ Citrus หรือดอกไม้ในน้ำหอมแบรนด์ตลาดทั่วๆ ไปครับ บางคนอาจจะเหวอไปเลยยามได้กลิ่นนี้ครั้งแรก เพราะมันออกทางหวานๆ แบบเครื่องยาสมุนไพรพอสมควรในช่วง Top Notes ที่เปิดตัวออกมาได้แจ่มในเรื่องของการนำยี่หร่า โป๊ยกั๊ก พิมเสน และ Musk มาผสมเข้าด้วยกันจนกลายเป็นกลิ่นที่ออกโทนเครื่องเทศหวานๆ กึ่งยาสมุนไพร ใกล้เคียงยานัตถุ์ในระดับกลางๆ แต่ไม่มาก (ซึ่งถ้ามีหญ้าฝรั่นเข้ามาแจมนะ อาจจจะกลายเป็นกลิ่นยา่นัตถุ์หอมเต็มๆ ได้) ในช่วงนี้กลิ่นจะออกทางนุ่มนวล หอมแบบไม่เหมือนใครมากๆ มีกลิ่นอายสดชื่นหวานๆ เคล้าความนุ่มสะอาดเย็นๆ คลาสสิคและดูมีภูมิไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว และก็เริ่มเปลี่ยนถ่ายมาเป็น Middle Notes ที่จัดเต็มกับการเป็นพิมเสนเน้นๆ โดยที่ตัดกลิ่นโทนสาปตามธรรมชาติที่มีออกไปเป็นนุ่มนวลชัดเจนจัดเต็ม เคล้ากับ Musk ที่เป็นเหมือนคู่ตุนาหงันทำให้กลิ่นออกโทนสะอาดแบบกอต้นพิมเสนตามธรรมชาติที่ขึ้นอยู่ในสวนสมุนไพร โดยมีโทนแป้งๆ แอบเซ็กซี่เย้ายวนของดอกไอริสมาทำให้กลิ่นนุ่มมากกกกก มีไอเย็นๆ เคล้าให้เกิดความฟินได้ตลอดเวลา สำหรับคนที่ชอบกลิ่นของพิมเสน และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes ช่วงนี้กลิ่นจะออกเชิงอบอุ่นและธรรมชาติในแบบวู้ดดี้ที่มาตรึมๆ โดยเฉพาะกลิ่นของหญ้าแฝกและไม้จันทน์หอม โดยยังมีกลิ่นอายความนุ่มเย้านวลดึงดูดของพิมเสนและ Musk ตามมาเป็นฉากหลังที่ยังคงความหอมนุ่มมาทำให้กลิ่นมีมิติมากมาย เป็นการทำน้ำหอมออกมาได้ยอดเยี่ยมโดยมีความเป็นธรรมชาติของพิมเสนในเนื้อกลิ่นสูงมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - แม้รุ่นนี้จะจั่วว่าเป็นน้ำหอมของผู้หญิง แต่ผู้ชายใช้ได้สบายๆ ขอเรียกได้ว่ามันคือน้ำหอม Unisex เลยดีกว่า สามารถใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ กลิ่นอยู่กลางๆ ระหว่างทางการและสบายๆ พอสมควรครับ ใส่ไปทำงานก็ได้ ออกงานก็เข้าที ใส่ไปเดินเที่ยวชมธรรมชาติก็แจ่ม หรือวันสบายๆ อยู่กับบ้าน กลิ่นอาจจะไม่ได้เหมาะกับการออกกำลังกายและการไปเที่ยวกลางคืนเคล้าแอลกอฮอล์เต้นเด้งหน้าเด้งหลังนัก ออกทางน่าจะไปงานหรูๆ มีระดับมากกว่า

ความทน - ประมาณ 8 ชม. อาจจะบวกลบนิดหน่อยครับ

การกระจาย - กลิ่นค่อนข้างจะกระจายได้ดีในระดับหนึ่งของทุกๆ ช่วงของน้ำหอม กลิ่นไม่เน้นทำร้ายผู้อื่น ออกแนวหอมออกทางพิมเสนธรรมชาติกลั้วสมุนไพรเย้าๆ หวานๆ อ่อนๆ กำลังดีไปตลอด ที่สำคัญถ้าฉีดตามจุดที่เหมาะสม กลิ่นจะตีขึ้นให้คนฉีดรับรู้ได้ตลอดเลยทีเดียว

ทิ้งท้าย - ตามประสาคนชอบน้ำหอมที่มีกลิ่นพิมเสนเด่นๆ ตัวนี้บ่งบอกถึงความเป็นธรรมชาติของพิมเสนแบบตัดกลิ่นสาปแปร่งๆ ได้ดีมากจริงๆ ครับ แต่ราคานี่สิคิดหนัก ก็น้ำหอม Niche นี่เนาะ 5555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น