วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Prada - Amber pour Homme (Prada Man)



Prada - Amber pour Homme (Prada Man) 

นอกจากไลน์ Fashion อื่นๆ ที่เด็ดดวงฉูดฉาดขาดใจมากมายและเป็นที่โด่งดังมาตลอดในระดับโลกจนทุกวันนี้ แน่นอนว่าในส่วนของน้ำหอม Prada เองก็ไม่ได้ปล่อยให้นิ่งเงียบ เพราะปล่อยของออกมาสมกับความเป็นแบรนด์ที่ทุกคนจะต้องจดจำมาเสมอ ซึ่งจะมี Concept ที่เด่นชัดแทบจะอยู่ในน้ำหอมทุกตัวของ Prada เลย คือ โทนสบู่หรูขาดใจและสะอาดแบบผู้ดีมีคลาสเช่นนั้น มาว่ากันด้วยของน้ำหอมผู้ชายตัวแรกของแบรนด์นี้กันดีกว่าครับ ว่าเป็นยังไง?

Top Notes เปิดตัวกันด้วยกลิ่นสดชื่นก็จริงด้วยโทนซิตรัสอย่างส้มและมะกรูด แต่เป็นความสดชื่นแบบนุ่มจมูกด้วยการตัดโทนคมๆ ของซิตรัสออกไปด้วยดอกส้มและเม็ดกระวาน ทำให้กลิ่นในโทนนี้จะออกทางสบู่หรูๆ ติดหวานชัดเจนราวกับกลิ่นสบู่นุ่มนวลสดอาดสะอ้านไม่ดาดดื่นหอมเพราะหัวน้ำหอมจัดๆ แบบสบู่ทั่วไป กลิ่นติดผิวกายหอมจรุงจิตสุดๆ ซึ่งโทนสบู่สะอาดสดชื่นติดหวานนี้จะตามไปเป็นผสมกับช่วง Middle Notes ให้ความรู้สึกมีคลาสและสะอาดสะอ้านมากขึ้นเพราะด้วยการผสมกันของ Musk หญ้าแฝก และยางไม้ที่ติดโทนวู้ดดี้แน่นๆ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะเป็นกลิ่นออกโทนนุ่มนวลชวนฝันมากจริงๆ เหมือนเป็นกลิ่นผิวกายกรุ่นๆ น่าเข้ามาซุกตลอดวัน และมีความหวานในเนื้อกลิ่นเย้ายวนกำลังงาม กลิ่นแน่นก็จริงแต่ให้อารมณ์ทั้งนุ่มและสว่างไสวไม่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อถึงช่วง Base Notes คราวนี้จัดเต็มในเรื่องของโทนนุ่มและครีมมี่กันชัดเจนกับโทนวานิิลลาและถั่วตองก้า โดยมีกลิ่นโทนสะอาดยังยืนพื้นเป็นหลัก และเสริมด้วยโทนวู้ดดี้ที่ให้อารมณ์อบอุ่นกลั้วไปกับกลิ่นออกทางเย้ายวนของหญ้าฝรั่นและพิมเสน กลิ่นช่วงนี้จะแน่นไม่ใช่น้อยแต่ยังคงความเป็นสบู่หรูๆอยู่มากมาย และให้ความอบอุ่นหอมนวลไปตลอด เหมือนได้อารมณ์ต่อเนื่องกันแบบที่ ผู้ชายมาดดีอาบน้ำเสร็จกลิ่นสบู่ติดผิวกายที่ดูสะอาดสะอ้าน แล้วมาแต่งตัวโดยมีกลิ่นผิวกายนุ่มๆ น่าสัมผัสกับกลิ่นเสื้อผ้าสะอาดหอมกรุ่นๆ แน่นๆ และกลิ่นโลชั่นออกทางกลิ่นนุ่มครีมมี่เข้าไปอีก หวีผมเรียบเท่ห์ๆ เพียงแค่นี่้เสน่ห์ก็จัดเต็มแบบไม่ต้องทำอะไรมากแล้วล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวันมหาลัยขึ้นไป สามารถใส่ได้ครอบจักรวาลแทบจะทุกสถานการณ์ก็จริง แต่กลิ่นค่อนข้างแน่นจึงควรสเปรย์ให้เหมาะสม สามารถใส่ไปเรียน ทำงาน เที่ยวเล่นชิลล์ๆ ควงสาว/หนุ่ม ออกกำลังกายพอไหวแต่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนใส่เที่ยวกลางคืนไปได้ดีไม่น้อยเลยครับ เพราะจะทำให้คุณลุคสะอาดๆ หรูหราไม่ใช่เล่นเลยทีเดียวประมาณใส่ตัวนี้แล้วดูมีคลาส เผลอๆ ดูเป็นคนรวยแบบไม่ทราบสาเหตุจริงๆ ส่วนคุณผู้หญิงใส่กลิ่นนี้ได้สบายๆ ครับ แม้จะออกทางสบู่แมนๆ แต่กลิ่นมันติดหวานด้วย จึงง่ายต่อการใช้งานของฝั่งสาวๆ แน่นอนครับ

ความทน - 8 ชม. ขึ้นไป บนผิวผมกับการใส่ในห้องแอร์ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นสบายๆ เลยครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะมีความแน่นค่อนข้างมากในเนื้อกลิ่น โดยกระจายได้ดีจริงๆ ทั้ง 3 ช่วงเลยครับ มี Base ที่จะลดลงมาเหลือกระจายแบบกลางๆ แต่ก็ยังเรียกแขกได้อยู่ดี

ทิ้งท้าย - น้ำหอมตัวนี้ออกทางหรูจริงๆ ครับ ถ้าเข้ากับผิวคนใส่จะขับเสน่ห์ขาดใจเลยทีเดียวนะนั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น