วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Armand Basi – Basi Homme



Armand Basi – Basi Homme 

กลับมาสู่น้ำหอมของสเปนอีกครั้ง ซึ่ง Armand Basi ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดฮิตไม่ใช่น้อยๆ กับเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นต้องมีน้ำหอมแน่นอนและค่อนข้างหลากหลายในโทนกลิ่นที่แตกต่างกัน และต่างมีดีกันคนละแบบ แต่มีอยู่รุ่นนึงที่คนชอบน้ำหอมโทนวู้ดดี้นุ่มๆ แมนๆ น่าจะชอบได้ไม่ยากนั่นคือ Basi Homme ครับ 

Top Notes ของฺ Basi Homme เปิดมาด้วยโทนวู้ดดี้กลั้ว Spicy ที่นุ่มนวลชัดเจนตั้งแต่แรกเริ่ม มีกลิ่นของ Rosewood (ไม้เนื้อหอมคล้ายกลิ่นกุหลาบ) นำเด่นเป็นสง่าตีคู่กับกลิ่นชาจีนเข้มๆ มาเลยมีกลิ่นซิตรัสและเม็ดผักชีแบบหลบๆ ซ่อนๆ ให้เห็นถึงมิติของเนื้อกลิ่นที่ผสมผสานกันได้ออกมาได้นวลติดครีมมี่บางๆ อบอุ่นกำลังดี สดชื่นเบาๆ ก่อนจะผันเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นชาจีนและ Rosewood ยังตามมาเป็นฉากหลังให้กลิ่นโทนสดชื่นติดทางสมุนไพรเบาๆ ของพริกไทย มินท์ และเซจดูแน่นขึ้น กลิ่นออกทางสะอาดคล้ายอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ แมนๆ ซึ่งช่วงนี้โทนอบอุ่นในช่วงต้นจะหายไปชั่วคราว เมื่อเข้าสู่ Base Notes ก็ได้เวลาของความแมนอบอุ่น ดูเข้าถึงง่ายของกลิ่นวานิลลานุ่มๆ เบาๆ เคล้ากับกลิ่นวู้ดดี้และแอมเบอร์ที่ไม่ได้หนักหน่วง มาแบบกลิ่นผิวกายสะอาดๆ หอมๆ แบบผู้ชายเท่ห์ๆ ไม่ต้องใส่อะไรเยอะก็ดูดีแบบที่น่าเข้าไปอยู่ใกล้ๆ ได้ไม่ยาก โดยภาพรวมกลิ่นของ Basi Homme เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นแมนๆ ที่แตกต่างจากในตลาดพอสมควร เพราะจะไม่เน้นที่กลิ่นโทนมาดแมนจัดๆ แบบออกทางสดชื่นติดเขียว แต่จะออกแนวมาดแมนนุ่มๆ ให้ความรู้สึกทั้งอบอุ่นและเย้ายวนกำลังดีแทนครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นไม่ได้หนักข้อมากขนาดที่ใช้ยากครับ เข้าถึงง่ายกว่าที่คิด สามารถใส่ไปเรียน ใส่ไปทำงาน ใส่ไปเดินเที่ยวเดินเล่น ขับรถร่อนรอบเมืองแบบเปิดกระจกรถ (เพราะไม่มีประทุนให้เปิด) กลิ่นเข้าได้กับทั้งอากาศเย็นและร้อนครับ ใส่ออกกำลังกายพอไหวอยู่แต่ควรรอช่วงท้ายๆ ของกลิ่นหน่อย รวมถึงใส่เที่ยวกลางคืนได้สบายๆ ครับ

ความทน – 6 ชม. ขึ้นไป ครับ แต่จะเกิน 8 ชม. หรือไม่อยู่ที่เคมีของผู้ใส่ด้วยส่วนหนึ่งครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายได้ดีในช่วง Top และจะเริ่มลดลงมาเป็นกระจายปานกลางคนรอบข้างนั่งอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่นในช่วง Middle และจะติดผิวเน้นๆ ให้มาซบตอนช่วง Base ครับ

คหสต. – ส่วนตัวผมชอบกลิ่นชาจีนเข้มๆ ในน้ำหอมตัวนี้มากเลย เพราะมันให้อารมณ์นุ่มๆ แบบใกล้ตัวดีแท้ ที่สำคัญช่วง Middle ให้อารมณ์คล้ายๆ Armani Code ในแบบไลท์ ไม่เย้ายวนขาดใจกันซึ่งๆ ออกแนวผู้ชายทั่วๆ ไป แต่มีเสน่ห์พอให้ชายตามองประมาณนี้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น