วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Dolce & Gabbana - The One for Men



Dolce & Gabbana - The One for Men 

ขอเข้าสู่ Series - The One ของ Dolce & Gabbana ในส่วนของน้ำหอมผู้ชายแล้วครับ เรียกได้น้ำหอมใน Series นี้ค่อนข้างทำออกมาตอบโจทย์คนให้น้ำหอมในสไตล์ต่างๆ แถมเป็นส่วนผสมของความคลาสสิคและทันสมัย หรือเรียกสั้นๆ ได้ว่าร่วมสมัยได้ดีมากเลยทีเดียว เลยขอเริ่มที่ตัวแรกเลยก่อนที่จะมีลูกมีหลานออกมาอีก 2 ตัว คือ The One for Men 

ต้องบอกว่า The One เป็นน้ำหอมที่ดึงดูดมากเลยทีเดียวนะครับ เพราะภาพรวมของความเป็นน้ำหอมแบบ Oriental Spicy ที่จะปล่อยกรุ่นกลิ่นของความหวานและความยวนใจได้มากอยู่แล้ว และมีพระเอกที่โดดเด่นชัดเจนที่ทำให้คนใส่จะมีกลิ่นที่ดูมาดแมน มีคลาส และโรแมนติคได้ไม่น้อย ซึ่งตัวนี้เปิด Top Notes กันด้วยความ Spicy ชัดเจน แต่เบรกความหวานด้วยความสดชื่นของเกรฟฟรุ๊ต (ส้มเช้งชนิดนึง) ทำให้กลิ่นจะเป็นโทนหอมหวานนุ่มนวลกำลังดี โดยยังมีความสดชื่นนัวไปด้วยตลอด ซึ่งเป็นกลิ่นเปิดที่เป็นเอกลักษณ์เลยตัวนึง พอผ่านไปได้ซักไม่เกิน 15 นาที Middle Notes ปล่อยของเต็มตัวกับโทนอบอุ่นและเย้ายวนของเม็ดกระวาน มีสร้างความสดชื่นติดหวานของขิง และเรียกแขกด้วยดอกส้ม มีกลิ่นของช่วงต้นมาผสมผสานให้กลิ่นออกหวานแมนดึงดูดมากพอสมควรเลยทีเดียว และก็ได้เวลาของพระเอกคือ Base Notes ที่ใบยาสูบจัดเต็มจริงๆ ให้อารมณ์หวาน เย้ายวน สะอาด และเซ็กซี่ในคราวเดียว เสริมทัพความแมนด้วยกลิ่นโทนวู้ดดี้ที่ยังให้ความอบอุ่นในเนื้อกลิ่นได้มาก แค่นี้ก็กินขาดแล้ว แถมเสริมบุคลิภาพผู้ใส่ได้ดีมากตัวนึงเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ชายหนุ่มทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ กลิ่นเนี้ยบนิดนึง แต่ใส่ได้ทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะใส่ไปทำงาน ออกงาน พบลูกค้า ใส่ไปงานเลี้ยง งานแต่ง เพราะให้อารมณ์อบอุ่นน่าเชื่อถือได้กำลังดี เข้ากับสูททุกประเภทได้ดีมาก ที่สำคัญใส่ไปอี๋อ๋อกับแฟนนี่ก็เหมาะกับกลิ่นยั่วแบบแมนๆ ไม่ได้แสดงออกได้ดีมาก ใส่เที่ยวกลางคืนก็ได้ครับ แต่กลิ่นอาจจะไม่ได้กระจายมากนัก เพราะเน้นคลุกวงในมากกว่า ส่วนผู้หญิงไม่ค่อยแนะนำครับ กลิ่นใบยาสูบมันจะออกแมนเกินไปนิดนึง ยกเว้นปลอมตัวเป็นทัดดาว บุษยา "เจ้าฮ่ะ ผมอยากฟัดเจ้าอะฮ่ะ" นั่นก็อีกเรื่องครับ

ความทน - อยู่ที่ 6 - 8 ชม. ครับ อาจจะมากหรือน้อยกว่านั้นอยู่ที่เคมีและการฉีดด้วยส่วนหนึ่ง เพราะส่วนตัวบางครั้งผมเองไม่ได้ทนถึง 8 ชม. แต่บางครั้งล่อไป 12 ชม. ก็เจอมาแล้ว และฉีดใส่เสื้อผ้าด้วยก็ได้นะครับ กลิ่นก็ติดเสื้อผ้าได้ดีในระดับหนึ่งเลย

การกระจาย - The One จะกระจายดีที่สุดคือ Top แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นกลิ่นแนวๆ คลุกวงในมากกว่าครับ อย่างน้อยก็ยังดี เพราะมันไม่ได้กระจายเพื่อยั่วชาวบ้านไปทั่วเกินไปนัก

ทิ้งท้าย - ผมรู้ว่าสาวๆ และหนุ่มๆ หลายคนอยากไปคลุกวงในกับ Presenter ไม่ใช่น้อยนะนั่น 5555 อ้อ และเสียใจมากที่ตอนนี้เคาน์เตอร์ในห้างไทย ไม่เอาตัวนี้เข้ามาขายแล้ว ของดีๆ เอาออกหมดเหลือแต่ The One Gentleman และ The One Sport มาวางแทน รมณ์เสีย! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น