วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Dolce & Gabbana - Light Blue Discover Vulcano Pour Homme


Dolce & Gabbana - Light Blue Discover Vulcano Pour Homme

ถ้าพูดถึงน้ำหอมของ D&G อย่าง Light Blue คนที่ชอบน้ำหอมส่วนใหญ่เรียกได้เลยว่าผ่านหูกันมานักต่อนักไม่ว่าจะเป็นทั้งของหญิงและของชาย แต่ในครั้งนี้จะไม่พูดถึงตัวต้นตระกูลครับ มากันที่ลูกหลานเหลนโหลนกันก่อนดีกว่าแล้วค่อยไปที่ตัวต้นตระกูลอีกครั้งในภายหลัง เช่นนั้นมาดมกลิ่นนี้กันครับ Light Blue Discover Vulcano Pour Homme

เพราะ Concept ของ Light Blue คือน้ำหอมกลิ่นวันฟ้าใสติดอารมณ์ Aquatic เป็นหลัก เช่นนั้นรุ่นที่เป็น Flanker อย่างตัวนี้ จึงยึดถือเป็นสรณะไว้ก่อนแน่ๆ ไม่มีหลุด Concept แต่จะตัดโทน Aquatic ออกไป เป็นอารมณ์แบบวันฟ้าใสเน้นๆ แทน โดย Top Notes จะโดดเด่นมากด้วยกลิ่นของเลมอนผสมขิง หอมสดชื่นกันเต็มๆ กลิ่นเข้าถึงง่าย และคนที่ได้กลิ่นก็สามารถบอกได้กันตรงๆ เลยว่าหอมสดชื่นดีนะ ได้อารมณ์อากาศดีๆ อยู่ไม่น้อย ก่อนที่จะริ่มเปลี่ยนเป็นโทนสะอาดหอมนุ่มในช่วง Middle Notes กับกลิ่นโทนเขียวของสนไซเปรสกลั้วกับลาเวนเดอร์ กลิ่นแอบแฝงความนุ่มเย้ากำลังดี มีความรู้สึกใสๆ ออกโทนขาวสะอาดคล้ายๆ เห็นปุยเมฆได้ชัดเจน และจะปิดท้ายด้วย Base Notes ที่จะมาแตะที่ความเป็นวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์ที่ออกทางขรึม กลั้วกับกลิ่นหญ้าแฝกที่ให้ความสดชื่นแบบสะอาดสะอ้านติดกลิ่นอาย Smoky ตัดกันเหมือนอากาศวันฟ้าใสบนภูเขา (ที่อาจจะเป็นภูเขาไฟ) ได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ถือเป็น Safe Scent ที่ใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้สบายๆ ไม่ว่าจะทำงาน เรียน ชิลล์ เที่ยว ออกกำลังกาย หรือนอนแก้ผ้าอยู่บ้าน แต่ไม่ค่อยเข้าทางกับการใส่ยามเย็นแบบออกเที่ยวเท่าไหร่ เพราะกลิ่นจะสู้ใครเขาไม่ได้เท่านั้นเอง

ความทน – อันนี้ขอยกนิ้วให้เลย ทนกว่า Light Blue ต้นฉบับเสียอีก 8 ขึ้นไปพอสมควรได้เลย ยิ่งฉีดเสื้อยิ่งทน

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดี ไม่ได้หวือหวาเรียกแขกมากนัก และจะค่อยลดๆ มาเป็น Skin Scent ตีขึ้นให้ได้กลิ่นเบาๆ จนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรตามชื่อรุ่นว่าเจอภูเขาไฟอะไรเลย ได้อารมณ์แบบวันฟ้าใสชิลล์ๆ ทั่วไปมากกว่า ซึ่งถ้าให้เทียบจริงๆ กลิ่นนี้หอมนะครับ ไม่ใช่ไม่หอม เป็น Safe Scent ที่ดีเลยทีเดียว เพียงแต่มันไม่ได้หวือหวา หรือทำให้ประทับใจได้เท่า Light Blue ต้นฉบับที่คลาสสิคไปเสียแล้วเท่านั้นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น