วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Comme des Garcons - Incense: Kyoto



Comme des Garcons - Incense: Kyoto

นี่คือหนึ่งในน้ำหอมที่เป็นหนึ่งใน Top 20 ที่ผมหลงรักกลิ่นมากที่สุดเลยและทำให้เกิดความรู้สึกแบบหนุ่มธรรมะธัมโมนิ่งๆ สงบๆ และผ่อนคลายกับแบรนด์ Comme des Garcons ที่ทั้งแนว ทั้งหรู และเท่ห์แบบมีสไตล์เป็นของตัวเอง (ที่ตอนนี้คนไทยฮิตกับเสื้อที่มีรูปหัวใจสีแดงมีตาจาก Collection: Play ของแบรนด์นี้กันสุดๆ แถมมีขายตามตลาดนัดให้รึ่มเลยทีเดียว 5555) เช่นนั้นผมก็เกาะกระแสเช่นเคยครับ เลยจะเอาน้ำหอมรุ่นนี้มาคุยกันเลยกับ Incense Series: Kyoto

จริงๆ ใน Collection Incense ของแบรนด์นี้มีหลายตัวมากนะครับ ซึ่งทุกตัวจะอ้างอิงถึงกลิ่นอายพิธีกรรมทางศาสนานั้นๆ ไป ซึ่งในส่วนของรุ่น Kyoto จะให้อารมณ์แบบศาสนาพุทธลัทธิชินโต ท่ามกลางกลิ่นอายของพิธีกรรมทางศาสนาในรูปแบบวัดญี่ปุ่นที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย และสบายใจมากมาย โดยเปิดต้นกลิ่นกันด้วยอารมณ์ของวู้ดดี้ที่มีกลิ่นอายเยือกเย็นกลิ่นของไม้ซีดาร์นำเด่นขึ้นมาเลยครับ แต่ออกทางนิ่งและสุขุมมาก มีกลิ่นอายของสมุนไพรประปรายกลั้วกับกาแฟให้เกิดความรู้สึกสะอาด ผ่อนคลายและโล่งจริงๆ เหมือนแนวๆ ไม่สบายใจแล้วไปวัดพร้อมจะนั่งสมาธิให้จิตใจสงบเลย ก่อนที่จะเริ่มมีกลิ่นอายแบบกำยานกลั้วกับกลิ่นออกเชิงสมุนไพรและวู้ดดี้ค่อยๆ ตีขึ้นทีน้อย แบบอารมณ์ธูปหอมแบบนิ่งๆ ไม่วุ่นวายควันคลุ้งแบบตามวัดไทยที่คนแห่ไปไหว้ขอโชคขอลาภขอโน่นนี่นั่นวุ่นวายจนคนไปไหว้จะสำลักควันธูป ออกแนวหอมแบบล่องลอยเรื่อยๆ ขลังๆ โดยกลิ่นออกเชิงนุ่มจมูกชัดเจนและแฝงไปด้วยอารมณ์สงบนิ่ง เหมือนนั่งสมาธิอยู่ในวัดญี่ปุ่นที่อากาศเย็นสบายกำลังดี ได้อารมณ์ฝนพึ่งหยุดตกกลั้วกับกลิ่นธูปกำยานและควันเทียนแบบไม่หนักหน่วงสร้างบรรยากาศทำให้มีสมาธิและผ่อนคลายสบายใจ จนเมื่อกลิ่นเปลี่ยนถ่ายไปถึงช่วงสุดท้ายช่วงนี้โทนวู้ดดี้และโทนอบอุ่น (ที่ยังมีกลิ่นธูปกำยานอยู่) ในแบบสะอาดสะอ้านจะกระจายออกมาแบบกำลังดี กลิ่นอ่อนๆ สบายจมูกมีความสดชื่นแบบเบาๆ จากหญ้าแฝก ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนพึ่งออกจากสมาธิ ได้ความรู้สึกสดชื่นสบายใจ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบ เหมือนได้พักผ่อนทั้งจิตใจและร่างกายไปในเวลาเดียวกันเลยครับ

เหมาะสำหรับ - น้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex ครับ สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย เพราะกลิ่นออกทางสงบ มีภูมิ และผ่อนคลาย ยิ่งใส่กับชุดออกทางสีขาวยิ่งเข้ากันอย่างมากมายจริงๆ เป็นกลิ่นที่เหมาะสำหรับใส่ไปวัดทำบุญปลดปล่อยจิตใจมากเลยตัวนึง และยังสามารถใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปเดินเล่นพักผ่อนตามสวนสาธารณะเงียบๆ ได้อยู่ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกายหรือเที่ยวกลางคืนแบบเต้นและเมาลืมตายเลยครับ กลิ่นไม่เข้าทางเลยแม้แต่น้อย

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. โดยประมาณ ตามแต่เคมีของผิวแต่ละคน

การกระจาย - น้ำหอมตัวนี้กระจายได้ดีมากกกกกกในช่วง Top และ Middle กลิ่นอายแบบขลังๆ ของธูปกำยานและวู้ดดี้จะทำให้เกิดความผ่อนคลายและสงบมากจริงๆ ก่อนที่จะลดระดับเป็น Skin Scent ในช่วง Base ที่จะทำให้คนใส่ผ่อนคลายกับตัวเองจนหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย - ผมเองได้มาแบบแบ่งขาย ตอนนี้ยังอยากเก็บเงินซื้อขวดเต็มมากเลยครับ แต่เห็นราคาแล้ว อืมมมมม แพงอ่ะ 555555555 แต่ยังไงตัวนี้คือ Wishlist ที่จะไม่พลาดในการสอยมาครอบครองแน่ๆ ซึ่งตอนนี้ขอทะนุถนอมใช้แบบแบ่งขายไปก่อน เพราะแค่ดมกลิ่นก็ฟินแล้วโดยไม่ต้องฉีดเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น