วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Calvin Klein – Escape for Men



Calvin Klein – Escape for Men

เรียกได้ว่ารุ่น Escape for Men เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวของแบรนด์ Calvin Klein เพราะกลิ่นที่มีโทนแมนๆ และสดใสแกล้มอบอุ่นอย่างมีชั้นเชิง แถมมีความล้ำลึกในเนื้อกลิ่นในแบบที่เข็มขัดสั้นไม่ใช่น้อยกับน้ำหอมของ CK เสียด้วยซ้ำ เช่นนั้นเลยขอมาแตะที่รุ่นนี้เพื่อที่จะขยายว่าทำไมถึงเป็นตามที่กล่าวไว้ครับ 

Top Notes เปิดตัวขึ้นมาด้วยกลิ่นเชิงผลไม้ชัดเจนเป็นการผสมผสานกันระหว่างเมล่อน มะม่วง เลมอน มะกรูด และจูนิเปอร์เบอร์รี่ จนทำให้กลิ่นออกมาคล้ายองุ่นม่วงมาก กลิ่นออกทางแน่นๆ เพราะพื้นเพของจูนิเปอร์จะออกทางแน่นหน่อยๆ แต่ไม่หนัก ยิ่งมีกลิ่นของยูคาลิปตัสเข้ามาเสริมด้วยกลายเป็นทำให้เป็นกลิ่นผลไม้ที่ออกแมนๆ ชัดเจน เลยจะได้อารมณ์สดชื่นแน่นๆ กำลังดี แฝงไปด้วยความสบายจมูก มีความเซ็กซี่แบบเบาๆ เสียด้วยซ้ำ จนเมื่อ Middle Notes ขึ้นมาทักทาย คราวนี้กลิ่นโทนผลไม้แมนๆ ในช่วงต้นจะกลายเป็นพื้นหลังให้กลิ่นในโทนเขียวๆ นุ่มๆ เด่นขึ้นมาด้วยกลิ่นของเปลือกเบิร์ธ สมุนไพรต่างๆ แต่จะไม่ได้ออกทางเขียวจัดเกินไปเพราะโทนกลิ่นออกทางน้ำทะเลที่ไม่มีความคาวเข้ามาตัดได้อย่างลงตัวจริงๆ ทำให้ช่วงนี้กลายเป็นช่วงที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่แบบมีมิติที่ไม่ต้องปล่อยแบบโจ่งแจ้ง แต่ดึงดูดเข้าถึงได้ง่ายกำลังดีมากมาย และเมื่อ Base Notes เข้ามาทำหน้าที่จะมาในโทนอบอุ่นกับกลิ่นของวู้ดดี้และแอมเบอร์ มีความเย้ายวนนุ่มๆ ของพิมเสน และความมาดแมนเข้าถึงง่ายของ Oak Moss และหญ้าแฝก กลิ่นผสมผสานกันออกมาได้สดใสแกล้มอบอุ่นแบบไม่หนักและแน่นที่สามารถดึงดูดได้ดีมากเลยทีเดียว เข้าทางชื่อ Escape ได้อย่างดี “แบบว่าหนีไปกับผมเถอะ ผมจะทำให้ฟิน”

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยครับ กลิ่นออกทางเซ็กซี่ท่ามกลางความสดชื่นที่รายล้อมเลย โดยสามารถใส่ไปเรียน ไปทำงาน ไปเดินเล่นเดินเที่ยว ไปคลุกคลีตีโมงกับกิ้กหรือแฟน ที่สำคัญใส่เที่ยวกลางคืนได้สบายๆ เลย เพราะกลิ่นดึงดูดมาก แต่ขอยกเว้นเรื่องใส่ไปออกกำลังกาย ที่ควรจะรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนคุณผู้หญิงผมแนะนำไปใช้Escape for Women จะดีกว่าครับ เพราะของผู้ชายมันออกแมนๆ เกินไปน่ะ

ความทน – 8 ชม. สบายๆ ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle แต่พอมาเป็นช่วงเบสจะลดระดับมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว หอมแบบมีชั้นเชิงชวนคลุกวงในประมาณนั้นเลย

ทิ้งท้าย – เป็นน้ำหอมที่ผมจับกลิ่นได้สนุกมากครับ เพราะการเปลี่ยนถ่ายของกลิ่นในแต่ละช่วงมีมิติมาก เพราะบางครั้งได้กลิ่นผลไม้ บางครั้งมีเป็นโทนทะเลสะอาดๆ บางทีมาด้วยกลิ่นเขียวๆ ติดเย้ายวนนุ่มๆ บางทีมีไอเย็นจากพิมเสน นี่แหละครับล้ำลึกไม่น้อยจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น