วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Etro – Heliotrope



Etro – Heliotrope 

หนึ่งในแบรนด์แฟชั่นชื่อดังที่มีประวัติยาวนานของอิตาลีตั้งแต่ปี 1968 ปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงไม่น้อยเลยเพราะเน้นแฟชั่นแนว Modern Graphic ที่เก๋ไม่น้อย เมื่อหันมาทางน้ำหอมซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ Niche แบรนด์หนึ่งที่คุณภาพน้ำหอมจัดเต็มเลยทีเดียว เช่นนั้นมาแตะแบรนด์นี้กันซักหน่อยดีกว่า กับน้ำหอมรุ่นที่หอมกรุ่นมากมายกับ Heliotrope ครับ 

ใครที่ชอบน้ำหอมแนวๆ ขนมหรือที่เรียกว่า Gourmand รับรองได้มีอาการปลื้มกับตัวนี้แน่ๆ เพราะขนมกันมาเลยทีเดียว กับ Top Notes ที่เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอัลมอนด์เน้นๆ มีโทนใบส้มเขียวๆ บางๆ อยู่ แต่เป็นตัวดันให้อัลมอนด์นำเด่นมากกว่า กลิ่นหอมนุ่มนวล อบอวลเหมือนนั่งบดอัลมอนด์ที่ร้อนๆ และมีน้ำมันหอมๆ ของมันออกมาฟินมากสำหรับคนรักอัลมอนด์แบบผม และเมื่อ Middle Notes มาถึงดอกเฮลิโอโทรปที่มีกลิ่นออกทางวานิลลากลั้วอัลมอนด์จะรับช่วงต่อเด่นเป็นสง่าเลย ออกทางแป้งอัลมอนด์หอมนวลกลั้วความเป็นดอกไม้ที่จะมีดอกไอริสและกระดังงามาทำให้กลิ่นออกทางเย้ายวนเซ็กซี่น่ากินกำลังงามไม่น้อย และเมื่อเข้าสู่ Base Notes ได้เวลาจัดเต็มการเป็นขนมแล้วเพราะวานิลลาทำหน้าที่กระจายความหอมนุ่มอบอุ่นมาเลย และอัลมอนด์จะกลับมาอีกครั้งรวมตัวกับดอกเฮลิโอโทรปจนกลายเป็นครีมวานิลลาอัลมอนด์ร้อนๆ ราดอยู่บนเนื้อบัตเตอร์เค้กสีเหลืองนวล แม้จะกลายเป็นของกินก็จริงแต่กลิ่นไม่หนักเลย เพราะมีโทนของดอกไม้ในช่วงกลางและ Musk มาเบรกความหนักได้เยอะมาก เลยจะได้อารมณ์เหมือนยืนอยู่ในห้องเบเกอรี่ที่ถ่ายเทสะอาดมีขนมที่อบเสร็จแล้ววางบนโต๊ะหอมกรุ่นเข้าจมูก ช่างทำให้ฟินจนไม่รู้จะฟินยังไงเลยครับ

เหมาะสำหรับ – น้ำหอมตัวนี้ Unisex ครับ ใช้ได้ทั้งหญิงทั้งชาย กลิ่นไม่หนักเกินไปเกินกว่าที่อากาศบ้านเราจะใช้ไม่ได้สามารถใส่ไปทำงาน เดินเล่นเที่ยวห้าง นั่งร้านกาแฟชิลล์ๆ เดินเล่นในสวน แต่ไม่เหมาะกับออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งหนักๆ เท่าไหร่ เดี๋ยวกลิ่นกระจายทำเอาชาวบ้านปวดเศียรเวียนเกล้ากันได้ เที่ยวกลางคืนก็ได้อยู่ครับ กลิ่นเรียกร้องความสนใจได้ดีมากเลยทีเดียว

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในทุกๆ ช่วง เปลี่ยนระดับของกลิ่นได้อย่างดีให้รู้สึกได้ กลิ่นตีขึ้นตลอด ช่วง Base อาจจะลดมากระจายกลางๆ แทน แต่ก็ยังตีขึ้นให้รับรู้ครับกับสภาพอากาศบ้านเรา

ทิ้งท้าย – ผมเองได้แบบแบ่งขายมา แต่พอไปดูราคาขวดเต็มแล้ว อืมมมม ขอยาหอมหน่อย จะเป็นลม 55555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น