วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Gendarme – Sky



Gendarme – Sky 

เพราะเป็นแบรนด์น้ำหอมที่ทำขึ้นมาเพื่อเน้นน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ไม่รบกวนใคร ใช้ง่ายเขาถึงง่าย ในความเข้าใจถึงความ Sensitive ในเรื่องกลิ่นของแต่ละตัวบุคคล จนได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียวในอเมริกา โดยเฉพาะบรรดาเซเลปและดาราทั้งหลาย ซึ่งนอกจากรุ่น Cologne ที่เคยรีวิวไปแล้ว คราวนี้มาที่อีกรุ่นอย่าง Sky บ้างครับ ว่ากลิ่นจะออกมาในลักษณะอย่างไง และน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนครับ 

ต้องขอยกให้เป็นกลิ่นเปิดที่สื่อชัดเจนถึงชื่อว่า Sky เลย และกลิ่นเปิดหอมมากกกก ให้อารมณ์วันฟ้าใสอากาศปลอดโปร่งโล่งสบายและสวยงามทางด้านเนื้อกลิ่นจริงๆ เพราะ Top Notes เป็นการผสานของโทนซิตรัสสดชื่นที่กลิ่นเลมอนจะเด่นมากตัดกับเม็ดกระวานและเหล้าคอนยัค ทำให้เกิดความรู้สึกออกทางเปรี้ยวอมหวานใสๆ สว่างไสวจริงๆ มีโทนออกแนวแบบออกซิเจนเต็มปอดอยู่ให้จับต้องได้ ก่อนที่จะเข้าสู่ Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นออกโทนหวามอมเปรี้ยวนิดๆ ของดอกแมกโนเลียหอมๆ และมีความสดชื่นของพริกไทยกลั้วกับกลิ่นเย็นซ่าๆ สะอาดสบายตัวมากมาย ซึ่งกลิ่นไม่ได้ออกทางหนักกระจายเว่อร์แต่มาแบบหอมอ่อนๆ สดชื่นคงคสามเป็นสีฟ้าใสๆ ที่มีความหวานกำลังดีเลยทีเดียว และเมื่อ Base Notes ได้เปิดตัวออกมากลิ่นยังคงความสดชื่นอยู่เช่นเคยแต่จะเริ่มมีโทนอุ่นๆ แบบเบาๆ ล่องลอยมาให้รู้สึกของกลิ่นโทนวู้ดดี้ที่ไพล่ไปทางสะอาดมากมาย โดยมีกลิ่นออกทางแมนสะอาดของ Oak Moss มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว คุมโทนคำว่า Sky แบบสดชื่นฟ้าใส ไร้กังวลไม่มีหลุดเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นให้อารมณ์ที่ชัดเจนจริงๆ ในแง่ของความเป็นท้องฟ้า สายลม และแสงแดดแบบสดชื่นออกหวานนิดๆ แบบอากาศดีๆ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้หมด ไม่ว่าจะเป็นทำงาน เรียน เที่ยว เดินเล่น ออกกำลังกาย แต่ไม่เหมาะกับกลางคืนเลยนะครับ กลิ่นเบาไป ส่วนคุณผู้หญิงสามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ ครับ เพราะกลิ่นมันค่อนไปทาง Unisex พอสมควร ยิ่งลองใส่แล้วจะดูทะมัดทะแมงสปอร์ตตี้ได้ดีมากเลยนะครับ

ความทน – จะอยู่ที่ประมาณ 5 – 8 ชม. ตามแต่จำนวนสเปรย์ การฉีด และประเภทของผิวผู้ใช้ครับ ยิ่งฉีดใส่เสื้อกลิ่นจะทนมากขึ้นด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นไม่ได้กระจายมากนักครับ เพราะมาในลักษณะน้ำหอมกลิ่นอ่อน Safe Scent กลิ่นในทุกๆ ช่วงจะมาแบบเบาๆ ให้ความสดชื่นเป็นหลัก มีในช่วง Base ที่จะเป็น Skin Scent ชัดเจน แต่ยังให้ความรู้สึกสดชื่นสะอาดฟ้าใสอยู่เช่นเคย

ทิ้งท้าย – ผมขอเรียกตัวนี้ว่าเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ครับ เพราะเป็นน้ำหอมที่มีความหอมในตัวเองมาก แม้ผิวกายคนใส่จะออกมาในลักษณะไหน กลิ่นก็ยังหอมอยู่ดี และถือว่าเป็น Safe Scent ที่ใครได้กลิ่นจะชอบ ไม่รบกวนใคร ให้ได้ทั้งความสดชื่นและสุภาพ จนกว่าจะหายไปจากผิวจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น