วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Hermes - Un Jardin Sur Le Toit



Hermes - Un Jardin Sur Le Toit 

และมาถึงตัวสุดท้ายของน้ำหอมกลิ่นสวนของ Hermes แล้วครับ หลังจากผ่านไป 3 สวนก่อนหน้านี้ ซึ่งสวนที่ 4 จะสื่อถึงกลิ่นของสวนบนดาดฟ้าตึกที่ได้แรงบันดาลใจจากสวนบนตึกสำนักงานใหญ่ของ Hermes ในปารีสนั่นเอง กับคำโปรยที่ว่า “กลิ่นหอมของแสงแดดและความสุขกับพืชพันธุ์ ผลไม้ และดอกไม้ต่างๆ” นั่นคือรุ่น Sur Le Toit ครับ 

Top Notes เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอันแสนจะสดชื่นของผลไม้อย่างแอปเปิ้ลและลูกแพร์ที่โดดเด่นมาก กลั้วด้วยกลิ่นโทนเขียวของหญ้า และกลิ่นสะอาดสดชื่นของพริกไทย ซึ่งลงลายเซ็นของ Hermes กันตั้งแต่เริ่มเลยทีเดียว กลิ่นจะให้อารมณ์ “Because I’m Happy, Clap along if you feel like a room without the roof” มากมาย เพราะมันช่างสดใสมากเหมือนยืนอยู่ในสวนบนดาดฟ้าท่ามกลางความสดชื่นและกลิ่นหอมของผลไม้ที่สุกแล้ว จนเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นผลไม้ติดเขียวสะอาดจะยังตามมาอยู่ครบถ้วนกลั้วกับกลิ่นของดอกกุหลาบและแมคโนเลียที่หอมจรุงจมูกสุดๆ โดยไม่ออกทางดอกไม้จัดจ้านเกินไป ได้อารมณ์ “Because I’m Happy, Clap along if you feel like happiness is the truth” มากเพราะกลิ่นแบบนี้ ธรรมชาติแบบนี้มันเป็นของจริงที่ใครๆ ได้กลิ่นก็จะมีความสุขไปด้วย และเมื่อ Base Notes เริ่มปล่อยของคราวนี้จะเป็นกลิ่นพื้นดินที่ปกคลุมด้วยหญ้าชื้นๆ แบบธรรมชาติ กลั้วไปกับกลิ่นของโรสแมรี่ที่ให้โทนซ่าๆ แบบสมุนไพร กับ Oak Moss และกลิ่นวู้ดดี้จางๆ ที่มาทำให้กลิ่นแน่นขึ้น แบบนอนเล่นอยู่บนพื้นหญ้า แล้วร้องออกมาว่า “Because I’m Happy, Clap along if you feel like happiness is to you” ซึ่งโดนรวมทั้งหมด ได้อารมณ์แสงแดดท่ามกลางอากาศที่แจ่มใสกับธรรมชาติที่ไม่ต้องไปเที่ยวป่าเขาที่ไหน แต่ก็ทำให้เรามีความสุขได้ไม่ยากกับการนั่งเล่นในสวนแบบนี้ แถมอยากทำซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ เข้าทางอารมณ์ “Because I’m Happy, Clap along if you feel like that’s what you wanna do” เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – เช่นเคยกับการเป็น Unisex ที่เหมาะกับทั้งหญิงและชาย ทุกเพศและทุกวัย กลิ่นคงความเข้าถึงง่ายมากจริงๆ สามารถใส่ได้ทุกช่วงเวลาหรือสถานการณ์ต่างๆ ยามกลางวันได้หมดเลย ส่วนในยามเย็นสำหรับแบบทั่วๆ ไปกับอากาศบ้านเราก็ใส่ได้ไม่มีปัญหาครับ แต่ไม่เหมาะกับใส่ไปร่อนกลางคืนกินเหล้านะครับ กลิ่นไม่เข้าทางและไม่เหมาะแถมจะเจอแอลกอฮอล์กลบหมดเสียก่อน

ความทน – ประมาณ 8 ชม. สมกับชื่อแบรนด์ Hermes ซึ่งบนผิวผมอยู่ที่ 10 ชม. กลิ่นก็หายไปครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นและกลาง และจะลดระดับเป็นออร่ารอบๆ ตัวคนใส่หรืออาจจะเป็น Skin Scent ในแต่ละตัวบุคคลจนกว่าจะหายไปจากผิวครับ

สรุป – น้ำหอมกลิ่นสวนทั้ง 4 ตัวนี้ต่างมีดีกันอย่างมากมายให้ลองใช้และเลือกใส่ ใครใคร่ใช่อันไหน ก็ลองใช้นะครับ ^^

Un Jardin en Mediterranee – สสวนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว
Un Jardin Sur Le Nil – สวนผักผลไม้ริมแม่น้ำหรือบึงบัวที่สดชื่นและผ่อนคลาย
Un Jardin Apres la Mousson – สวนอันเงียบสงบหลังฝนตกกับเมล่อนแสนชื่นใจ
Un Jardin Sur Le Toit – สวนบนดาดฟ้าตึกที่สดใสท่ามกลางแสงแดดและไอดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น