วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Issey Miyake – L’Eau d’Issey



Issey Miyake – L’Eau d’Issey

L’eau d’Issey เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมผู้หญิงที่คลาสสิคมากเลยทีเดียวกับความ Unique ที่ไม่เหมือนใคร (นอกจาก Flanker ของตัวนี้) ไม่ว่าจะเป็นรุ่น EDP หรือรุ่น EDT ความแตกต่างกันแทบจะไม่มี มีเพียงแค่ความเข้มข้นของน้ำหอมที่แตกต่างกันเท่านั้นเองครับ

เปิดตัว Top Notes กับกลิ่นกุหลาบเลย แม้กลิ่นกุหลาบเจ้ากรรมแม้จะเด่นก็จริง แต่กลิ่นของเมล่อนและดอกบัวก็มาทำให้กลิ่นในช่วงนี้ออกทางใส สะอาด สบายจมูกมากๆ ได้อารมณ์เมล่อนลอยในน้ำกุหลาบกับกลีบบัวเย็นๆ มากมาย หอมแบบประทับใจมากมาย พอเข้าถึงช่วง Middle Notes คราวนี้ได้เวลาของสาวจ๋าๆ มาเลยเพราะกลิ่นลิลลี่เด่นเป็นสง่ามาก โทนดอกไม้ที่เหลือรองพื้นด้านหลังได้หอมนุ่มนวลจริงๆ ได้อารมณ์เหมือนยืนอยู่ในสวนดอกไม้มีลมพัดมาอ่อนๆ ช่วงนี้ถ้าผู้ชายใช้กลิ่นจะทำให้คุณดูอ่อนโยนแบบกำลังจะนั่งนิ่งๆ ถักโครเชต์หรือนั่งร้อยพวงมาลัยดอกไม้ เอาผ้าปูที่นอนสีขาวมานุ่งเป็นชุดราตรีเป็นนางฟ้าผู้แสนดีในชุดสีขาวเอาได้นะ กลิ่นมันค่อนข้างมีความเป็นหญิงผู้น่ารัก สะอาด สวย และสงบนิ่งได้เลย เมื่อผันเข้าสู่ Base Notes กลิ่นจะให้ความรู้สึกนุ่มๆ สะอาดๆ เบาสบาย นิ่งงัน สงบ เยือกเย็น เพราะไม่ว่าจะ Musk และโทนไม้หอมที่ออกมาไม่ได้ให้อารมณ์ที่หนักข้อเลย เบาๆ กำลังดี ตามด้วยโทนดอกไม้ที่ยังหอมนวลๆ อยู่ตลอด แอบมีความอบอุ่นด้วยแอมเบอร์กำลังดีเลยล่ะครับ ภาพรวมให้อารมณ์ผู้หญิงที่เรียบร้อย สดใส นิ่งสงบ นุ่มนวล มีความเอื้ออาทร เข้าถึงง่าย และสง่างามครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงเลย ไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม กลิ่นนี้ได้ทั้งทางการและทั่วไป เพราะจะให้ความรู้สึกทั้งผ่อนคลาย เย็นๆ นิ่งสงบได้ดีมาก ใส่ได้หมดทั้งทำงาน เรียน เที่ยวโน่นนี้ ออกกำลังกาย ไปเดินเล่นกับแฟนเพราะจะทำให้คุณเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายรู้สึกอยู่ใกล้ๆ แล้วผ่อนคลายได้ดีเลย แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวผับบาร์นะครับ เสียลุคหมด ที่สำคัญคุณผู้ชาย น้ำหอมนี้ไม่น่าจะเข้าทางนักก็จริง แต่ก็ใส่ได้อยู่ถ้าไม่แคร์ เพราะผมเองฉีดตัวนี้ยามอยากได้ความรู้สึกสงบๆ เหมือนอยู่ใกล้คนที่อ่อนโยนและผ่อนคลายเสมอเลย

ความทน – จากผิวผู้ชายอย่างผมเองแค่ลองกับ EDT ก็ 8 ชม. แล้ว พอได้ลองกับ EDP ก็ไม่ได้ต่างกัน ซึ่งจะทนมากกว่านี้หรือไม่ตามแต่ผิวคนครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายแบบสดชื่นกำลังดีเลยทีเดียวในช่วง Top และจะหอมดอกไม้ในช่วง Middle รวมถึงปิดท้ายความสะอาดนุ่มๆ เบาๆ เหมือนผืนผ้าสีขาวหอมสะอาดที่เน้นติดผิว ไม่เน้นทำร้ายใครครับ

ป.ล. ส่วนตัวผมถือว่าตัวนี้เป็น Masterpiece ที่คลาสสิคมากในน้ำหอมผู้หญิงเลยนะครับ เพราะได้กลิ่นทีไรรู้สึกดีกับคนใส่อย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น