วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Christian Lacroix - Tumulte pour Homme



Christian Lacroix - Tumulte pour Homme

น้ำหอมตัวที่ผมกำลังจะมาบอกเล่ากันในครั้งนี้บอกได้เลยครับว่าหายากมากกกกกกก ผมเองได้มาแบบแบ่งขาย ยังถนอมไม่ค่อยใช้เท่าไหร่จนทุกวันนี้ เพราะคิดว่าคงหาไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งน้ำหอมของแบรนด์ Christian Lacroix ตัวนี้ เป็นอะไรที่สุดยอดมากในแง่ของการใช้ โทนวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์เป็นตัวนำเด่นเลย เช่นนั้นมาทำความรู้จักกันกับตัวนี้ครับ Tumulte pour Homme

น้ำหอมตัวนี้จะให้ความรู้สึกแบบนิ่ง ขรึม สงบ และสบายจมูกมาก ทั้งๆ ที่เป็นโทนวู้ดดี้เด่น เพราะ Top Notes จะมาในลักษณะของแป้งหอมสดชื่นติดเขียวเย้ายวนบางๆ และสะอาดสะอ้าน ด้วยการผสมโทนซ่าๆ แห้งๆ ของจูนิเปอร์เบอร์รี่ ฟรุตตี้ของพลัม และเขียวเย้ายวนของใบกระวาน รวมออกมาเป็นกลิ่นเปิดที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย ที่สำคัญมีโทนกลิ่นธูปเป็นฉากหลังเสริมให้กลิ่นหอมกระจาย ซึ่งกลิ่นแน่นก็จริงแต่ไม่หนักแถมให้ความหอมปลอดโปร่งโล่งจมูกด้วยซ้ำ เมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นธูปจะมาเป็นตัวเอกชัดเจน แต่เป็นธูปที่ออกทางดอกไม้ก็จริง แต่กลิ่นออกทางสดชื่นทันสมัย โดยกลิ่นยังคงความแน่นแต่ไม่หนักเช่นเคย เพราะมีโทนนุ่มๆ ของไม้จันทน์หอมมาแทรก จนเมื่อ Base Notes มาถึงพระเอกหลักอย่างไม้ซีดาร์จะเด่นมาก ใครที่ชอบกลิ่นไม้เนื้อหอมที่ออกทางเคร่งขรึม สงบๆ จะฟินไปเลยทีเดียว เพราะซีดาร์กันเน้นๆ โดยมีกลิ่นอบอุ่นรองพื้นด้านท้าย กลั้วไปกับพิมเสนที่มาบางๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์และความนุ่มนวลให้กลิ่นมากขึ้น ขับให้กลิ่นวู้ดดี้ในช่วงนี้หอมกระจายมากมายและยังคงความแน่นแต่ไม่หนักไปตลอด ถือเป็นน้ำหอมวู้ดดี้ที่ทำออกมาได้สุดยอดมากมายอีกตัวนึงเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายตั้งแต่วัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นเสริมบุคลิกให้มีความมั่นใจ ดูนิ่งๆ สงบๆ กลั้วความสดชื่นได้ดีมาก ใส่ทำงาน หรือใส่ไปเที่ยวเล่น ออกกิจกรรมกลางแจ้ง รวมถึงออกกำลังกายได้สบายๆ ใส่เที่ยวกลางคืนก็ได้สบายๆ ครับ ครอบจักรวาลได้เลยทีเดียว

ความทน – ประมาณ 8 ชม. ขึ้นไป แล้วแต่เคมีแต่ละบุคคล ส่วนตัวผมประมาณ 12 ชม. ครับ ยิ่งเวลากลับถึงบ้านออกกำลังกาย กลิ่นที่เริ่มจางๆ กลับกลายเป็นตีขึ้นยามเหงื่อออกอีกเสียด้วยซ้ำไป

การกระจาย – เป็นน้ำหอมที่กระจายได้ดีมากครับ กลิ่นกระจายดีตั้งแต่ต้นจนถึงปลาย Middle และจะลดระดับเป็นออร่าวู้ดดีรอบตัวตอน Base ครับ

ทิ้งท้าย – ใครหาตัวนี้มาครอบครองได้ ถือว่าคุณได้เพชรเม็ดงามมาถือครองแล้วล่ะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น