วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Hermes - Un Jardin Sur Le Nil



Hermes - Un Jardin Sur Le Nil

มาสู่ตัวที่ 2 ของน้ำหอม Collection กลิ่นสวนของ Hermes กันต่อ ซึ่งคราวนี้สวนที่ 2 ที่มาเป็น Concept ของการทำน้ำหอมตัวนี้ตาม Official เขาบอกว่าเป็นสวนริมแม่น้ำไนล์ ณ เมือง Aswan ประเทศอียิปต์ ซึ่งผมไปหารูปดูแล้วสวยมากกกกกก และที่สำคัญน้ำหอมตัวนี้ขึ้นชื่อมาหอมมากมายเป็นลำดับต้นๆ ของโซน Un Jardin เลย เช่นนั้นมาพิสูจน์กันครับกับ Sur Le Nil 

เปิดต้นกลิ่นกันมาก็ทำเอายิ้มเลยทีเดียว กับความหอมของผักและผลไม้ต่างๆ ที่ค่อยๆ ปล่อยของกันมาจนผสมผสานกันอย่างลงตัวในช่วง Top Notes ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นมะม่วงดิบที่เด่นมากกกกก ตามมาด้วยกลิ่นเลมอน ยังไม่พอเป็นครั้งแรกที่ผมได้กลิ่นแครอทและมะเขือเทศในน้ำหอม มันได้อารมณ์แบบว่าเรากำลังกินน้ำปั่นผักผลไม้กับปอกมะม่วงเขียวเสวยกินสุดๆ ซึ่งกลิ่นที่เด่นสุดช่วงตัวอย่างมะม่วงดิบกลั้วเลมอนจะอยู่ยาวนานไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของ Middle Notes เลย ซึ่งจะมาผสมผสานกับกลิ่นส้ม และดอกไม้ต่างๆ โดยเฉพาะนางเอกของงานอย่างดอกบัว โดยจะให้อารมณ์หอมสดชื่นติดเขียวๆ กึ่งสมุนไพรลงลายเซ็นของ Hermes ชัดเจนก็คราวนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่ากลิ่นดอกบัวหอมสะอาดติดเขียวได้งามและธรรมชาติมากจริงๆ และจะได้เวลาของการส่งต่อไปที่ Base Notes ที่กลิ่นดอกบัวและโทนเขียวจะยังคงอยู่ แต่จะมาผสมผสานกับกลิ่นของธูปหอมอ่อนๆ Musk และดอกไอริส ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตัว โดยมีกลิ่นอบเชยที่ไม่หนักรองพื้นด้านหลังให้กลิ่นแน่นขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งโดยรวมเนื่องจากไม่เคยมีประสบการณ์ไปที่ Aswan เพราะไม่มีตังค์ไป เลยอาจจะไม่คิดว่าจะเป็นสวนแถวนั้นซักเท่าไหร่ แต่เมื่อใช้กลิ่นนี้จะได้อารมณ์ เหมือนนั่งอยู่ในศาลาริมบึงบัวหลากสีหลากพันธุ์ แล้วปอกมะม่วงและปั่นน้ำผลไม้กินชิลล์ๆ แถวๆ นครปฐมมากกว่าเสียด้วยซ้ำไป กลิ่นมันเป็นธรรมชาติมากจริงๆ สมแล้วที่คนเขาบอกว่าหอมเป็นลำดับต้นๆ ของรุ่น Un Jardin

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศและทุกวัยครับ เพราะเป็นน้ำหอม Unisex สามารถใช้ได้กับสถานการณ์ยามกลางวันทุกอย่างได้หมด ไม่ว่าจะเป็นไปทำงาน ไปเรียน ไปเที่ยวธรรมชาติ อยู่บ้านเฉยๆ เดินเล่นตามห้าง นั่งกินสมูธตี้หรืออะไรก็ตาม กลิ่นมันคุ้นชินกับจมูกคนไทยแน่นอน ออกกำลังกายก็ยังได้เลยให้ความสดชื่นเสียด้วยซ้ำไป แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับกลางคืนเท่าไหร่นักนะครับ โดยเฉพาะเที่ยวและซัดแอลกอฮอล์

ความทน – 8 ชม. สบายๆ บนผิวผม 10 ชั่วโมงกำลังดีครับ

การกระจาย – ยกให้เขาเลยว่ากระจายได้ดีมากจริงๆ ในช่วง Top และ Middle โดยจะปิดท้ายแบบหอมอ่อนๆ ให้พอตีขึ้นและคนมายืนใกล้ๆ ได้กลิ่นในช่วง Base จนกว่าจะหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย – เป็น 1 ใน 2 กลิ่นของ Un Jardin ที่ผมปลื้มมากเลยทีเดียว ของเขาดีจริงๆ ครับ ขอบอก!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น