วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Giorgio Armani – Code Sport



Giorgio Armani – Code Sport

ตัวต้นตระกูลที่รู้จักกันดีอย่าง Armani Code นั้นว่าหอมมากกกกกกอยู่แล้ว ให้มาหมดทั้งความหวานรัญจวน หวานสำอาง และหวานสะอาด เมื่อแตกลูกหลานออกมาแตะน้ำหอมโซน Sport จึงไม่แปลกใจว่าทำไมน้ำหอมตัวนี้ถึงเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ได้รับความนิยมสูงมาก แถมเกินหน้าเกินตาต้นตระกูลแบบมาแรงแซงทางโค้งเลยทีเดียว เช่นนั้นมาคุยกันถึง Code Sport กันครับ ว่าทำไมถึงขึ้นชื่อลือชาด้านความนิยมขนาดนี้

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยว่าพื้นฐานเดิมของความเป็น Code นั้นจะอยู่ที่ความเป็นสบู่ติดหวานสำอางค์นั้นมีความหอมมากมายอยู่ในตัวอยู่แล้ว เช่นนั้นสิ่งที่เป็นความเชื่อมโยงให้กลายเป็น Code Sport ก็ยังความเป็นเป็นสบู่หอมสำอางค์เช่นเคย แต่ไม่มีความหวานในเนื้อกลิ่นมาอีกแล้ว ให้ความรู้สึก Sport กันได้เลย ตั้งแต่ Top Notes ที่จะมาด้วยกลิ่นของส้มผสมกับมินท์และเปเปอร์มินท์ ที่ให้อารมณ์ชัดเจนถึงชื่อรุ่น แต่สิ่งที่ดีงามในช่วงนี้คือ แทนที่มินท์จะออกคมๆ กลับไม่ใช่ เพราะความเป็นส้มที่คาบเกี่ยวระหว่างความเป็น Citrus และ Fruity มาเบรก จึงทำให้ช่วงนี้จะหอมสดชื่นแบบมีชั้นเชิง และใครก็ตามที่ได้กลิ่นมักจะชอบในทันทีจนเสียเงินซื้อเอาได้เลย เพราะหอมจิง อะไรจริง จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes โทนกลิ่นได้เข้าสู่การเป็นกลิ่นสดชื่นสะอาดแบบสบู่ที่ออกโทนสะอาดสำอางค์แบบไม่มีความหวานเน้นสดชื่นกันเต็มๆ กับกลิ่นของเลมอนกับขิงที่เด่นขึ้นมา โดยมีกลิ่นโทนน้ำสะอาดกับวู้ดดี้เบาๆ มาเสริม ซึ่งจะได้อารมณ์แบบอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ มีกลิ่นสบู่แบบสดชื่นตีขึ้นให้ได้กลิ่นกันเต็มๆ และส่งต่อให้ Base Notes เพิ่มความ Sport แบบสำอางค์ ด้วยหญ้าแฝกที่ให้ความรู้สึกหอมสะอาดซ่าๆ ผสมกับความเป็นวู้ดดี้อ่อนๆ สะอาดสะอ้านกำลังดีจึงทำให้กลิ่นในช่วงนี้เหมือนหลังออกกำลังกายอาบน้ำเสร็จแต่งตัวสะอาดสะอ้านมีกลิ่นกายเย้ายวนแบบสดชื่นชวนให้เข้ามาคลุกวงในอย่างไงอย่างงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัย ม.ปลายเป็นต้นไป กลิ่นใช้ง่าย หอมแน่นอนเพราะ Armani ทำน้ำหอมได้เข้าถึงง่ายแบบมีชั้นเชิงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะใส่ไปเรียน ทำงาน ออกกำลังกาย เที่ยวเล่น และอี๋อ๋อกับแฟน ที่สำคัญใส่ยามเย็นแบบทั่วๆ ไปได้สบายๆ แต่ถ้าเที่ยวกลางคืนตัวนี้สู้เขาไม่ค่อยได้ครับ แนะนำกลับไป Code ปกติจะเข้าทางมากกว่า

ความทน – 8 ชม. ก็แล้ว จนถึง 10 ชม. ก็แล้ว กลิ่นยังมีให้จับต้องได้อยู่ตลอด

การกระจาย – หอมกระจายมากกกกกกกกในช่วงต้น และจะลดมากระจายกำลังดีทำให้คนอื่นสดชื่นไปด้วยในช่วงกลางและท้ายจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ไม่แปลกใจกับความนิยมครับ เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายแบบมีระดับ ใส่แล้วดู Sport แบบสำอางชัดเจน ที่สำคัญเข้ากับอากาศร้อนๆ บ้านเราได้ยอดมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ให้คำว่าของดีเทคนิคไม่ต้อง เพราะกลิ่นนี้บางคนใส่แล้วจะมีกลิ่นคาวน้ำทะเลออกมา ซึ่งผมเองก็จับความรู้สึกแบบนั้นได้บางๆ ว่ามันแอบคล้าย Bvlgari Aqva ในบางวูบนิดหน่อย แต่ถามว่าแคร์ไหม? ไม่ เพราะมันหอมจริงๆ ไม่ปฏิเสธเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น