วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Jean Paul Gaultier - Le Beau Male



Jean Paul Gaultier - Le Beau Male

หลังจาก Le Male ดังสุดกู่และยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้ มีรุ่น Fleur du Mâle ที่ออกมาตีตลาดทำให้เกิดบุคคล 2 กลุ่มขึ้นมาทันทีคือ รักหรือเกลียดมันเข้าเส้นไปเลย (ซึ่งผมอยู่ในกลุ่มหลัง) และเมื่อ Fleur du Mâle ประกาศเลิกผลิต มีรุ่นใหม่มาแทนอย่าง Le Beau Male ผมเลยต้องลองเลยว่าจะชอบหรือเกลียดสุดๆ อีกครั้ง ยอมเสี่ยงกันเพื่อการนี้ ผลออกมาคือ 

ยังไงดี มันเป็นอีกหนึ่งตัวที่สามารถก่อให้เกิดบุคคล 3 กลุ่มแทน 2 กลุ่มแล้ว คือ รัก เฉยๆ และเกลียดไปเลยครับ เพราะเปิดตัว Top Notes แบบว่าออกทางเขียวขื่นปร่าชัดเจนเพราะใบจิงจูฉ่ายเลยล่ะครับ คือ ถ้ามันอยู่ในต้มเลือดหมูมันก็โอเคเพราะโดนความร้อนมาแล้วกลิ่นจะโชยในระดับหนึ่งไม่หนัก แต่นี่กลิ่นออกทางเขียวสดๆ เลย บอกอารมณ์ไม่ถูก ยิ่งมีกลิ่นมินท์เข้ามาผสมด้วยแล้วกลิ่นยิ่งออกทางเขียวขื่นปร่าและซ่าๆ เย็นๆ เลย จุดนี้ตรงๆ กันเลยว่า ถ้าไม่ชอบ โบกมือลาแน่ๆ เพราะกลิ่นมันไม่ได้จูงใจให้อยากใช้นัก คนที่เกลียดรุ่นนี้แค่เจอช่วงนี้ก็หลอนไม่อยากยุ่งด้วยแล้ว แต่ถ้ารอไปซักพัก Middle Notes จะเริ่มมาด้วยความเป็น Signature ของ Le Male กับกลิ่นลาเวนเดอร์และดอกส้ม มีโทนสมุนไพรหน่อยๆ ทำให้กลิ่นจะเริ่มดีขึ้น เพราะกลิ่นเขียวขื่นปร่าในตอนต้นจะเริ่มจางลงไปเยอะ อาจจะมีกลิ่นบางๆ ให้จับได้บ้างแต่ก็ไม่มาก และเมื่อเข้า Base Notes กลิ่นจะเข้าทีมากมายด้วยกลิ่นออกทางวู้ดดี้อบอุ่น กลั้วกับความสะอาดนุ่มๆ เย้าๆ ของ Musk กลิ่นเขียวๆ ข้างต้นจะหายไปหมดแล้วไม่มีตามมาหลอน ยกเว้นติดจมูกไปแล้วนั่นอีกเรื่อง แน่นอนว่าไม่มีวานิลลาตามแบบฉบับของ Le Male ปกติมาแจม เลยทำให้กลิ่นจะเบาขึ้น ไม่หนักเย้าเป็นป๋าพร้อมเปย์ขนาดนั้น จะออกแนวสบายๆ อบอุ่นและเซ็กซี่กำลังงามมากกว่าครับ

เหมาะสำหรับ - คนที่รับได้กับกลิ่นต้นของตัวนี้ 55555 คือ ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยมหาลับเป็นต้นไปครับ กลิ่นเริ่มลงมาที่ความเป็นวัยรุ่นมากขึ้นด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืนครับ ยกเว้นอย่างเดียวคือ ออกกำลังกาย อย่าได้ใส่เลย แต่ถ้าจะรอ Base ก่อนก็พอไหวครับ

ความทน - เกิน 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ตามประสาน้ำหอมของ Jean Paul Gaultier

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากแบบที่ทำเอาผงะไปได้เลยในช่วง Top ที่เหลือจะกระจายกำลังดีในช่วง Middle และเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาม Base

ทิ้งท้าย - เป็นน้ำหอมที่แนะนำให้ลองก่อนซื้อครับ เพราะมันอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน สำหรับผมอยู่ในกลุ่มที่เฉยๆ กับตัวนี้ครับ ใช้ได้อยู่นะครับ แต่ถ้าให้เลือกเป็น Signature ไหม อืมมมม ไม่ดีกว่าครับ 5555555555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น