วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Perry Ellis – 360° White for Men



Perry Ellis – 360° White for Men

เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์แฟชั่นที่น้ำหอมราคาไม่แพงคุณภาพแจ่ม แถมหลายๆ ตัวใช้แนวทาง C&D จากแบรนด์ดังๆ มาทำให้กลิ่นใกล้เคียงในคุณภาพที่มีทั้งสูสีและอาจจะดีกว่าในด้านกลิ่นและความทนซึ่งในเก๋ตรงนี้ เรียกได้ว่าทำอย่างมีชั้นเชิงเนียนๆ ว่างั้น 555555 ซึ่งมีอยู่รุ่นนึงครับที่เรียกได้ว่าเป็นแฝดพี่ฝาดน้องของ Jean Paul Gualtier – Le Male ชัดๆ เลย นั่นคือ 360° White for Men ครับ

ภาพรวมของกลิ่นมันคือแฝดของ Le Male จริงๆ เลยทีเดียว เพราะกลิ่นแทบเรียกได้ว่าไม่มีคำว่าแตกต่างกันเลย ถ้าดมเพียงผิวเผิน แต่ในความเป็นจริงการ C&D ที่เกร๋ๆ ของรุ่นนี้ มีลักษณะเฉพาะที่ทำให้แตกต่างกันในโทนกลิ่นแต่ละช่วงถ้าลงลึกถึงรายละเอียด ดังเช่น

Top Notes ที่จะมาในลักษณะสดชื่นแน่นๆ แบบซิตรัสกลั้วกลิ่นของเม็ดกระวานแน่นๆ โดยมีกลิ่นของลาเวนเดอร์เป็นตัวรอพ้นอยู่ด้านหลังบางๆ และไม่มีโทนเขียวๆ เข้ามาเจือปน ซึ่งจะออกโทนสดชื่นแกล้มนุ่มนวล เมื่อเทียบกับ Le Male ที่จะมาแบบมะรุมมะตุ้มรุมคนใส่แบบทุ่งทะเลลาเวนเดอร์ที่มีทั้งโทนนุ่ม เขียว ซิตรัส และ Spicy ตีกันนัวให้คนใส่มึนตึ้บกันก่อนนั่นเอง

Middle Notes ที่จะมีความเป็นโทนแป้งนำเด่นในลักษณะที่เป็นกลิ่นดอกส้มนุ่มๆ กลั้วกับกลิ่นออกทางอบเชยร้องพื้นด้านหลังทำให้กลิ่นจะออกนุ่มมากขึ้น โดยมีวานิลลาแซมขึ้นมาให้กลิ่นออกทางอบอุ่นนุ่มๆ แน่นๆ ซึ่งเมื่อเทียบกับ Le Male ที่จะเด่นที่อบเชย ดอกส้ม ลาเวนเดอร์และโทน Spicy หวานแน่นอบอุ่น กลิ่นใกล้เคียงกันเพียงแต่ 360 จะออกกลิ่นนุ่มกว่าในอารมณ์ที่ไม่ออกยั่วยวนมากเกินไป

Base Notes กลิ่นช่วงนี้บอกเลยครับว่าไม่แตกต่างกันเลยเพราะมาในแบบวานิลลานุ่มอบอุ่น ถั่วตองก้าที่ครีมมี่นุ่มนม แอมเบอร์ที่โทนหอมอุ่น และวู้ดดี้ที่ทำให้กลิ่นแน่นออกเชิงป๋าพร้อมเปย์ไม่แตกต่าง แต่ 360 ทำต่างโดยการเอา Musk มาผสมเพิ่ม ทำให้โทนกลิ่นจะดูไม่หนักเกินไปออกทางสะอาดนุ่มเสียด้วยซ้ำ อารมณ์เลยจะเปลี่ยนจากป๋าพร้อมเปย์เด็ก หรือเกย์ทุกประเภทที่ Le Male ทำได้มาเป็นกลิ่นโทนที่ออกทางวัยรุ่นหรือวัยทำงานโดยเน้นความอบอุ่นยั่วยวนกำลังดี

สรุป – แม้กลิ่นจะเหมือนกันมากกก แต่อารมณ์ที่ได้จะแตกต่างกันครับ มาเป็นกลิ่นที่นุ่มเน้นที่ความอบอุ่นเป็นหลักและใช้ง่ายขึ้นเข้าทางวัยรุ่นหรือวัยทั่วไปแบบไม่ยั่วยวนแบบจัดเต็มในพื้นฐานกลิ่นที่คล้ายกันและแน่นๆ เท่ากันเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป เป็นน้ำหอมที่ครอบจักรวาลมาก สามารถใส่ทำงาน ไปเรียน เดินเที่ยว จู๋จี๋กับแฟนหรือกิ้ก รวมถึงเที่ยวกลางคืนทั้งมีแอลกอฮอล์และไม่มี แต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายเพราะเดี๋ยวจะทำให้คนอื่นเวียนหัว หรือโดนลากไปกินในห้องน้ำเสียก่อนนะครับ เพราะกลิ่นวานิลลามันยั่วแบบอุ่นๆ น่ากินไปในตัวอยู่แล้ว

ความทน – มากกกกกกกกกกก 10 ชม. ขึ้นไป ยิ่งบนผิวผม 15 ชม. กลิ่นยังลอยขึ้นจมูกหนำใจมาก เช่นเดียวกับ Le Male ที่ทนอย่างไง ตัวนี้ทนแบบนั้น ยิ่งถ้าเคมีเข้ากับน้ำหอมยิ่งทนมากมาย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีหมดทุกช่วงเลยครับ ตีขึ้นตลอดวันจริงๆ เก๋ตรงนี้

ทิ้งท้าย – หลายๆ คนอาจจะมองว่า “ก๊อบมานี่หว่า” แต่สำหรับผมถ้าก๊อบมาแล้วหอมหรือหอมกว่า ผมก็หาได้แคร์ไม่ ใช้อยู่แล้นนนนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น