วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Versace pour Homme



Versace pour Homme 

หนึ่งในน้ำหอมจำพวก #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้เวลามาเสิร์ฟอีกแล้ว ซึ่งคราวนี้มาในแบรนด์อย่าง Versace ที่ดันรุ่น pour Homme เป็นหนึ่งในพระเอกของแบรนด์ ซึ่งจะหอมโดนใจหรือไม่ ได้เวลาบอกเล่าแล้วครับ 

คนหลายๆ คนมักบอกว่า Versace pour Homme นี้เป็นตัวก็อบมาจาก Chanel Allure Homme Sport มาชัดๆ เพราะกลิ่นเหมือนกันมากกกกกก แต่จริงๆ แล้วในพื้นฐานที่ดมกันเพียงผิวเผินกลิ่นของ Versace จะแตกต่างจาก AHS ชัดมากตรงนี่ไม่มีโทนหวานในเนื้อกลิ่นอยู่เลยครับ เพราะ Top Notes จะออกทางโทนสดชื่นคมๆ จากเลมอน มะกรูด และดอกส้ม โดยมีกลิ่นกุหลาบบางๆ ออกทางใสๆ เข้ามาแจม ที่สำคัญกลิ่นแอลกอฮอล์ชัดพอสมควรแต่เพียงไม่นานช่วงนี้จะหายไป มาเป็น Middle Notes ที่จะเด่นที่กลิ่นโทนสมุนไพรนุ่มๆ ติดเขียว และวู้ดดี้เท่ห์ๆ ทันสมัย กลิ่นออกทางสดชื่นแบบเมทัลลิคกลั้วไปกับกลิ่นซิตรัสตอนต้นที่ยังตามมาให้สัมผัสได้เป็นระยะๆ ทำให้กลิ่นช่วงนี้มีความสดใสเต็มๆ กลิ่นเรียกคำชมได้ดีมาก ทันสมัยและไม่ทิ้งความแมนเลย จนเมื่อถึง Base Notes กลิ่นจะเปลี่ยนจากสดชื่นนำเป็นหลักมาเป็นอบอุ่นนำกับกลิ่นที่ใครๆ ก็บอกว่ามันคล้าย Chanel AHS กับกลิ่นสะอาดๆ ของ Musk และโทนอบอุ่นครีมมี่นุ่มๆ ของ Amber และถั่วตองก้า ซึ่งถ้าเผลอมีวานิลลาเข้ามาด้วยจะใช่เลยนี่มัน AHS แต่เนื่องจากไม่มี กลิ่นในช่วงนี้จะไปในโทนอบอุ่น สะอาด สดชื่น ทันสมัย หรูหรา และสว่างสไวสดใสเลยทีเดียว ซึ่งโดยรวมสรุปง่ายๆ แบบนี้เลยครับ

Chanel Allure Homme Sport --> สดชื่น เปรี้ยวอมหวาน อบอุ่นครีมมี่นุ่มนวล
Versace pour Homme --> สดชื่น ซิตรัสแบบคมๆ สะอาด และอบอุ่นแบบเท่ห์ๆ

กลิ่นใกล้เคียงแต่ต่างโทนจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย เป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายมาก มีความหอมในตัวเป็นทุนเดิมที่คนได้กลิ่นมักจะชอบ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทำงาน เรียน เที่ยวเล่นที่ไหน ใส่ไปอยู่กับแฟนก็หอมน่าเข้าใกล้ ออกกำลังกายก็ใส่ได้ ออกงานแต่งตัวเนี้้ยบๆ ยิ่งเข้าที ไม่ไม่ค่อยเหมาะกับยามกลางคืนเท่าไหร่ ยกเว้นยามเย็นทั่วๆ ไปครับ

ความทน - 8 ชม. บวกลบนิดหน่อย แล้วแต่การฉีด จุดที่ฉีด และจำนวนสเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากตอนต้นๆ จนถึงปลายๆ ของช่วงกลาง แต่พอมาเข้าช่วงท้ายๆ จะกระจายปานกลางให้คนอื่นได้กลิ่นสดชื่ สะอาด ทันสมัยครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้ใส่ไปทำงานออฟฟิศควรฉีดประมาณกี่สเปรย์ดีครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าฉีดเยอะแบบ6-7สเปรย์จะฉุนจนคนรอบข้างเวียนหัวมั้ยครับ

    ตอบลบ