วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Thierry Mugler - A*Men



Thierry Mugler - A*Men 

เรียกได้ว่าเป็นตำนานในฐานะน้ำหอมที่ถือว่าเป็นตัวเรียกแขกอันดับต้นๆ ของโลกให้เข้ามากินตับให้หนำใจได้เลยทีเดียว กับความเป็นน้ำหอมเชิง Gourmand ที่ออกแนวขนมหวานหรือของกินหวานๆ แถมยังร้ายกาจอย่างมากในแง่ของการกระจายตัวที่เรียกร้องความสนใจอย่างแรงจริงๆ กับ A*Men ตัวนี้เลยครับ

แม้ว่า A*Men จะเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ถ้าไม่ชอบก็จะเกลียดไปเลย แถมเลือกผู้ใส่พอสมควรก็ตามที แต่อย่างน้อยมันก็ยังให้โอกาสในการให้คนที่จะใช้ได้ทำความเข้าใจและเรียนรู้กับมันอยู่พอสมควร เพราะเนื้อกลิ่นแค่ช่วง Top Notes หลายๆ คนเบือนหน้าหนีกันได้เลยทีเดียว เพราะกลิ่นเปิดแรงบาดจมูกแอบไม่น่าพิสมัยมาก เพราะกลิ่นของลาเวนเดอร์ มิ้นท์ เม็ดผักชี โทนเขียวๆ และโทนผลไม้จะมาตีกันนัวเลย ออกแนวเหมือนไม้เหม็นหืนมาผสมกลิ่นเต่าแขกนิดหน่อย เพราะนอกจากโทนข้างบนจะยกพวกมาตีกันแล้ว กลิ่นคาราเมลจะดันขึ้นมาเร็วมากมาร่วมตีกับเขาด้วย ซึ่งต้องอาศัยเวลาที่จะทำความเข้าใจกับช่วงนี้และยอมรับมันพอสมควร ซึ่งพอชินแล้วก็จะ OK ไปเองแหละครับ และเมื่อถึงเวลาคาราเมลพระเอกของเราก็ตีทุกทัพแตกกระเจิงก็จะเข้าสู่ Middle Notes ที่จัดเต็มความหวานหอมน่ากินเย้ายวนดึงดูดเยือกเย็นแบบไม่แคร์สื่อ เพราะพระเอกของเราจะมารวมตัวเป็นพันธมิตรกับน้ำผึ้ง นม กลิ่นวู้ดดี้ติดมะลิจางๆ โดยมีพิมเสนเป็นกุนซือตัวสำคัญที่ทำให้กลิ่นเข้าครอบครองพื้นที่รอบกายแผ่กระจายไปรอบอาณาเขตของผิวกายเรา ยิ่งถ้าเคมีเข้ากันได้ แถมร่างกายมีการขยับเนื้อตัวเกิดความร้อน และอากาศในแบบบ้านเรากลิ่นจะขยายอาณาเขตแบบเต็มเหนี่ยวแบบขจรไกล เรียกร้องความสนใจทุกผู้ทุกนามว่า "หันมามองผมสิ แล้วกินให้หมดทั้งตัวก็ได้นะผมไม่ว่า (พลางทำหน้าแบบ #ก็ไม่รู้สินะ)" อิทธิพลของกลิ่นในช่วงนี้ถ้าใส่ถูกช่วงเวลา คือ เที่ยวกลางคืน บอกได้เลยว่ายั่ว Sex ขาดใจ ทำให้คนอยากเข้าใกล้มาสีเกินความจำเป็น หรือพยายามมานัวเนียสารพัด ช่วยทำให้คนใส่บริหารเสน่ห์ได้แบบจัดเต็มจริงๆ จนถึงขั้นไปรบกัน 2 ต่อ 2 ได้ แต่ต้องรวมถึงบุคลิกและการ Present ตัวเองด้วยนะครับ ไม่ใช่ใส่แล้วนั่งทื่อเป็นเสา ดูแห้งแล้ง เคมีไม่เข้า หรือทำหน้าเป็นตรูด ใครมันจะอยากเข้าหากันล่ะนั่น ยังไม่พอเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes คราวนี้กุนซือและพระเอกของเราก็มาร่วมทีมกับกับโทนวู้ดดี้ ครีมมี่ อบอุ่น เย้ายวน เซ็กซี่ หวาน น่ากิน เข้มข้น ซึ่งกลิ่นช่วงนี้คือขนมชั้นดีกลั้วกาแฟแบบคาราเมลแมคคิอาโต้ที่จะออกนุ่มเย็น กลิ่นเริ่มดึงเข้าสู่ทางจัดหนักทางด้านกระจายดึงดูดทุกกรณีแบบไม่มีข้อแม้ ไม่มีคำว่าสดชื่น สะอาด หรือโลกสวยแต่ประการใด จัดเต็มกันแบบไม่แคร์รับช่วงต่อในเรื่องการดึงดูดจัดหนักยั่วขาดใจ โดยเฉพาะขุนศึกในโทนกาแฟ วานิลลา ถั่วตองก้า กำยาน ไม้หอม และอำพันที่จะมาทำหน้าที่หลัก โดยยังมีกุนซืออย่างพิมเสนที่ยังคงเต็มที่ในการสั่งการ แต่พระเอกของเราตอนนี้นั่งพักผ่อนเป็นฉากหลังแทน ยังกับนั่งดูสามก๊กเน้นฝั่งจ๊กก๊กทางด้านกลิ่นที่ออกทางยั่ว Sex ยังไงยังงั้น ใครเป็นเล่าปี ใครเป็นขงเบ้ง ใครเป็นอะไรอันนี้น่าจะเดากันได้ไม่อยากนะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยมหาลัยขึ้นไป เน้นใส่เที่ยวกลางคืน หาเหยื่อ หรือขับเสน่ห์จะดีที่สุดครับ ที่สำคัญ#เรียกแขกได้ทุกเพศ แต่ถ้าลดระดับจำนวนสเปรย์ในระดับที่เหมาะสมก็สามารถใส่ยามกลางวันไปเรียน ไปทำงาน ใส่ไปเที่ยวกับแฟน ใส่ไปหากิ้ก หรือใส่ชิลล์ๆ ก็ยังได้อยู่ครับ แต่อย่าได้ใส่ออกกำลังกายหรือในช่วงอากาศร้อนจัดๆ เพราะคนรอบข้างอาจจะด่าตรงๆ หรือด่าในใจ หลบลี้หนี้หายหมด เพราะกลิ่นเวลากระจายช่วงนี้สามารถทำให้คนเวียนหัวได้ไม่น้อยจริงๆ ส่วนคุณผู้หญิงสามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ ครับ เพราะโทนกลิ่นออกทางหวานเข้าทางอยู่ไม่ใช่น้อยถ้าจะลอง

ความทน - มากกกกกกกกกกจนไม่รู้จะบอกว่ามากยังไง 12 ชม. ขึ้นไปครับ กลิ่นติดเสื้อซักแล้วกลิ่นก็ยังไม่จางเลย เอากับมันสิ

การกระจาย - กระจายดีมันทุกช่วงเลย แต่จะเริ่มเรียกร้องความสนใจได้เต็มๆ ตั้งแต่ Middle เป็นต้นไปครับ

ทิ้งท้าย - แม้น้ำหอมตัวนี้จะสื่ออารมณ์ยั่ว Sex เอ็กซ์แตกอย่างไงก็ตาม แต่อย่างที่บอกข้างต้นว่ามันก็อยู่ที่บุคลิกและเคมีกับคนใส่ด้วยส่วนหนึ่ง เพราะมันเลือกคนใส่ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าใส่แล้วงานนี้ "ชั้นต้องได้ ชั้นต้องโดนอ่ะแก" นะครับ ขอย้ำนิดนึง ที่สำคัญ A*Men มีความเข้มข้นในน้ำหอมค่อนข้างมาก เช่นนั้นไม่ควรฉีดเสื้อ ไม่เช่นนั้นเสื้อจะด่างเอาได้นะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น