วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Butterfly Thai Perfume - ใบมะม่วง



Butterfly Thai Perfume - ใบมะม่วง 

กลับมาที่แบรนด์ไทยแบรนด์นี้อีกครั้งและจะกลับมาอีกหลายๆ ครั้งเลยครับ เพราะว่าน้ำหอมแบรนด์นี้เด็ดดวงจริงๆ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นน้ำหอมคุณภาพสูงอีกเจ้าที่เป็นของคนไทยแท้ๆ ในราคาที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ สบายกระเป๋า ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพงแต่ประการใด จากเดิมครั้งก่อนได้รีวิวกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงไปแล้ว ครั้งนี้จะมาต่อกันที่มะม่วงอีกเช่นเคยครับ แต่เป็นกลิ่น "ใบมะม่วง" นั่นเอง

ใบมะม่วงอ่อนๆ นี่หอมสดชื่นมากเลยนะครับ ออกเปรี้ยวฝาดกำลังดีรสชาติคล้ายๆ ใบมะกอกอ่อนที่กินแกล้มกับแกงใต้ยังไงยังงั้น แต่กลิ่นจะชัดและเป็นเอกลักษณ์กว่าเยอะ แน่นอนว่าส่วนตัวต้องขอชื่นชมกันจริงจังเพราะว่า น้ำหอมตัวนี้บอกความเป็นมะม่วงกันตั้งแต่ความเป็นใบและยอดอ่อน พัฒนาจนออกดอกออกลูกและกลายเป็นมะม่วงสุกเลยทีเดียว กลิ่นบอกถึงความใกล้ตัวแบบร่วมสมัยได้มากจริงๆ โดยเริ่มที่ Top Notes ที่เปิดตัวกันชัดเจนด้วยกลิ่นของใบมะม่วงเปรี้ยวฝาดแบบสดชื่นมากมาย แกล้มกลิ่นเขียวนวลของใบเตยที่ทำให้กลิ่นของใบมะม่วงไม่แหลมปรี๊ดเกินไป ให้ความสดชื่นแบบแน่นๆ ได้ดีมาก เมื่อกลิ่นเริ่มไปแตะ Middle Notes สิ่งที่ได้บอกกันตรงๆ คือกลิ่นมะม่วงดิบติดเปรี้ยวที่ชัดมากเลย แม้จะได้กลิ่นโทนลาเวนเดอร์จางๆ แต่ยังไงก็ตามพระเอกแสดงตัวชัดมาก แบบว่าเปรี้ยวปากน่ะ อยากได้มะม่วงแรดหรืออกร่องดิบมาปลอกจิ้มน้ำปลาหวานแบบน้ำตาลปีบข้นๆ ไม่ผ่านความร้อนใดๆ มาก คนรักมะม่วงสามารถฟินกันได้เลยทีเดียว และเมื่อกลิ่นไปแตะที่ความเป็น Base Notes ซึ่งโทนกลิ่นจะเริ่มออกแนววู้ดดี้มากขึ้น กลิ่นยังค่อนข้างแน่นอยู่ แต่พระเอกของงานอย่างมะม่วงได้แปรสภาพเป็นกลิ่นมะม่วงสุกกลั้วความเป็นวู้ดดี้อบอุ่นกำลังดี ได้กลิ่นแล้วแบบว่าหิว 55555 ซึ่งตั้งแต่ต้นยันจบคงความเป็นมะม่วงได้ครบถ้วน แถมให้ความสดชื่นแบบผลไม้เมืองร้อนได้คงเส้นคงวาเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เป็น Unisex นะครับ ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย ที่สำคัญเป็นกลิ่นที่เข้าถึงได้ไม่ยากเลยสำหรับคนไทยเพราะความเป็นมะม่วงนี่แหละ สามารถใส่ไปทำงาน สบายๆ ชิลล์ๆ เดินห้าง เที่ยวตลาดน้ำ เที่ยวสวนเก็บผลไม้กินก่อนจ่ายตังค์ทีหลัง หรืออะไรก็ได้ยามกลางวัน ออกกำลังกายก็พอได้ แต่ถ้าจะใส่ไปออกกำลังกายสเปรย์ให้น้อยก็ดี เพราะกลิ่นแน่นกระจายดี ส่วนใช้กลางคืนได้อยู่ครับ แต่ตรงๆ กลิ่นไม่ได้ออกทางยั่วยวนเลยนะครับ จะมีก็แต่ยั่วยวนให้หิวอยากปอกมะม่วงกินมากกว่า

ความทน - เป็น Oil Perfume ทนจัดๆ อยู่แล้วครับ ส่วนตัวผมเกิน 8 ชม. ได้สบายๆ

การกระจาย - กระจายดีมากในทุกช่วง กลิ่นตีขึ้นตลอดให้ความรู้สึกเป็นมะม่วงได้ดีจริงๆ แต่กลิ่นจะออกเชิงแน่นๆ ไม่ได้ออกแนวบางเบา จึงควรสเปรย์ให้เหมาะสมด้วยจะสร้างความสดชื่นได้ดีมากกว่าจะอึดอัดครับ

ทิ้งท้าย - เนื่องจากเป็น Oil Perfume อย่าฉีดโดยตรงเข้าเสื้อผ้าเพราะจะทำให้ด่างได้ ฉีดกับผิวจะดีที่สุดเพราะน้ำหอมจะทำงานได้อย่างเต็มที่ แบรนด์ไทยดีๆ แบบนี้เข้าเวบไซต์หรือไปอุดหนุนที่ JJ อาจจะได้ Signature โดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ก็ได้นะครับ

Credit - ภาพที่ได้มาจาก Facebook ของ Butterfly Thai Perfume ทั้ง 2 ภาพ เพียงแต่ผมเอามารวมกันให้เห็นชัดเจนขึ้นนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น