วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Hermes - Terre d'Hermes



Hermes - Terre d'Hermes 

ได้เวลาของแบรนด์ดังอีกแบรนด์ที่หลายๆ คนคงรู้จักจากกระเป๋าของเอ ศุภชัย ที่จะมีทำไมตั้งเยอะแยะ แต่จริงๆ แบรนด์นี้นอกจากกระเป๋าที่หลายๆ คนรู้จักแล้วน้ำหอมถือว่าเด็ดสะระตี่มากเลยนะครับ มี Concept ชัดเจนที่บ่งบอกถึงการเป็น Hermes ในน้ำหอมทุกตัวที่ผลิตออกมาจำหน่าย ซึ่งหนึ่งในน้ำหอมที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดตัวนึงในแบรนด์นี้สำหรับผู้ชายเลยทีเดียว นั่นคือ Terre d'Hermes

แน่นอนว่าถ้าใครชอบน้ำหอมโทนสุภาพ Safe Scent นี่คือหนึ่งในตัวที่จะสมควรได้มีโอกาสใช้และทดสอบกับผิวครับว่าเข้ากับตัวเองหรือไม่ เพราะ Top Notes จะให้ความรู้สึกสดชื่นสุดๆ ไปเลยในกลิ่นโทนซิตรัสที่มีส้มนำมาเลยทีเดียว เป็นกลิ่นส้มที่ออกติดเขียวๆ หน่อย ซึ่งกลิ่นโทนเขียวนี่แหละครับคือลายเซ็นของ Hermes เลยที่จะมีในน้ำหอมแทบจะทุกตัว ซึ่งนอกจากจะทำให้สดชื่นแล้วมันยังทำให้แอบหรูไม่ใช่น้อย พอกลิ่นเปลี่ยนโทนมาที่ Middle Notes จะมาในรูปแบบที่สะอาดๆ ของพริกไทยซึ่งเด่นมากจริงๆ โดยมีพิมเสนเป็นฉากหลังบางๆให้อารมณ์นุ่มนวลเย็นๆ ได้ดีเลย ซึ่งพิมเสนนี่ยังตามมาต่อที่ช่วง Base Notes ที่คราวนี้จัดเต็มกันด้วยกับโทนกลิ่นที่ให้อารมณ์ดินอุ่นหอมๆ (ไม่ใช่โคลนเลนโดนแดดนะครับ เสียหมดถ้าเป็นกลิ่นแบบนั้น) ด้วยความเป็นหญ้าแฝก พิมเสน กลิ่นเชิงวู้ดดี้แมกไม้ ให้อารมณ์ติดดินแบบสะอาดสะอ้าน สุภาพ และมีคลาส โดยมีกำยานเป็นตัวตบให้เข้าที่เข้าทางให้กลิ่นออกทางหรูหราอีกด้วย ถือว่าครบถ้วนเลยทีเดียวกับน้ำหอมที่กลิ่นดูเหมือนจะธรรมดา แต่ให้ความรู้สึกเกินกว่าธรรมดาไปมากโขจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่สดชื่นและสุภาพมากเลยทีเดียว สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทำงาน ไปเรียน เดินเล่น ไปเที่ยวกับแฟน เที่ยวธรรมชาติ รวมถึงใส่ไปพบปะผู้คนทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ หรือทั่วๆ ไป ตลอดจนใส่ไปออกกำลังกายยังได้แบบสบายๆ เลย ที่สำคัญน้ำหอมกลิ่นนี้เป็น Safe Scent ที่ไม่กระจายมาก เน้นกลิ่นอ่อนๆ ในโทนที่อบอุ่นสร้างความไว้วางใจได้ดีมากจึงเหมาะกับแพทย์ และคนทำงานในสาขาสาธารณสุขที่ต้องบริการผู้ป่วย โดยที่กลิ่นต้องสุภาพ อบอุ่น และไม่ทำให้ผู้ป่วยตกใจ ที่สำคัญผู้หญิงใช้ได้สบายๆ กลิ่นแม้ไม่ออกทาง Unisex จ๋าๆ มาก แต่ก็สามารถใส่เพื่อสร้างความกระฉับกระเฉงและดูสุภาพไปด้วยได้ดีไม่น้อยครับ

ความทน - แม้จะเป็น Safe Scent กลิ่นสดชื่นก่อนค่อยมาเป็นกลิ่นอ่อนๆ แบบไอดินหอมๆ แต่ก็ทนเกิน 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายในระดับดีที่ช่วง Top และจะลดระดับมาเรื่อยๆ แบบอบอุ่น สะอาด หรูหรา มีคลาส เป็นออกแนวติดผิวครับ แต่ถ้าขยับเนื้อขยับตัววอร์มร่างกายอะไรแบบนี้ก็จะมีกลิ่นหอมสะอาดสดชื่นบางๆ ตีให้ได้กลิ่นอยู่ครับ

หมายเหตุ - แม้ผมจะชอบกลิ่นนี้มากแค่ไหนแต่ก็ใส่เองไม่ได้ครับ เพราะใส่แล้วกลิ่นต้นจะทำให้ผมเป็นกิมจ๊อเดินได้ไปจนถึงสิ้นสุดของ Middle ทุกทีแถมนานมากด้วยเกือบ 5 ชม. เลย พอเบสแล้วถึงดีขึ้นแบบกลับตาลปัตร แต่กลายเป็นว่าน้องชายผมใส่แล้วเป็นเหมือนที่รีวิวข้างบนทุกประการเพราะบังคับให้ลองใส่ จนปัจจุบันหลานผมมาตบขวดนี้ด้วยคำสั่งพ่อมันเอาไปใช้เป็นที่เรียบร้อย แสบไหมล่ะครับ 55555555

3 ความคิดเห็น:

  1. ฮ่าๆๆๆๆๆ ใส่มาทุกวัน มานึกถึงกิมจ้อตอนอ่านของคุน

    ปลใ เป้นผู้หญิง ค่ะแต่ชอบกลิ่นนี้

    ตอบลบ
  2. ผมเพิ่งไปลอง กิมจ้อจริงๆครับ ฮาๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2566 เวลา 07:42

    ส้มกิมจ๊อก็มา 55

    ตอบลบ