วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Jacques Bogart - Bogart pour Homme



Jacques Bogart - Bogart pour Homme

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่เรียกได้ว่าทำน้ำหอมออกมาได้เด็ดขาดบาดจิตมาก เพราะหลายๆ ตัวนอกจากจะอยู่ในจำพวก “รักหรือเกลียดเข้าไส้” การกระจายและความแรงของน้ำหอมนี่ใช่ย่อยมากมายปล่อยของกันไม่ยั้งเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่เป็น Love or Hate ที่จะมาเล่าเรื่องกลิ่นกัน ก็ขอประเดิมที่รุ่นนี้เลยครับ Bogart Pour Homme 

เรียกได้ว่ามีอยู่ระหว่างความเป็นกับ Le Male และ Joop! Homme เลยครับ เพราะกลิ่นจะได้อารมณ์แบบ 2 ตัวเทพมารวมกัน กลายเป็นอีก 1 เทพที่ปล่อยของขาดใจมากๆ เปิดต้นกลิ่นกันแรงและฉุนเลยทีเดียว ยิ่งถ้าคนไม่คุ้นชินหรือใช้น้ำหอมมาหลายๆ ตัวจะเบือนหน้าหนีพร้อมกับบอกว่า “เวียนหัวไปไหน” บางคนก็บอกว่า “นี่มันกลิ่นพลาสติกหลอมละลาย” เพราะขนมาหมดไม่ว่าจะลาเวนเดอร์แบบเข้มข้นและมะกรูดแบบจัดหนัก คือมันหนักกันตั้งแต่ตอนแรกเลย กลิ่นบาดจมูกจริงจัง ซึ่งไม่ใช่แค่นี้ที่เหลือก็ยังหนักครับ เพียงแต่จะลดความบาดจมูกลงมาพอสมควรในช่วง Middle Notes ที่จะกลายเป็นโทนออกทางดอกไม้แมนๆ ขนมาเลยทั้งดอกส้มและกุหลาบซึ่งแอบติดกลิ่นแบบยาสูบและแนวๆ ราสเบอร์รี่ลงมาด้วย ทำให้กลิ่นโทนนี้กลายเป็นดอกไม้แบบแมนๆ กลิ่นกลิ่นเย้ายวนขาดใจของยาสูบให้ความขี้เล่นบางๆ ของราสเบอร์รี่อย่างบอกไม่ถูก เนื้อกลิ่นมันหนักแน่นในระดับที่มั่นใจในตัวเองขนาด คือ ถ้าใส่แล้วต้องมั่นใจด้วย เพราะจะไม่งั้นกลิ่นแย่งซีนนะครับ 55555 ส่วน Base Notes จะมาแบบคมๆ หน่อยใกล้เคียงกับ Joop! Homme แต่ที่แตกต่างคือ มันไม่ออกทางอบอุ่นเท่าไหร่มันออกทางสดใสชื่นใจแปลกๆ ดีครับ เพราะอิทธิพลของพิมเสนมากลั้วกับไม้ซีดาร์ ทำให้กลิ่นที่ควรจะอบอุ่นครีมมี่ของถั่วตองก้าเป็นคมขึ้นมา ยิ่งมี Musk ด้วยยิ่งทำให้กลิ่นเย้าๆ ขับเสน่ห์กำลังดีเลย กลิ่นช่วงนี้จะไม่ได้บาดจมูกครับ ออกแนวสบายๆ แม้จะมีกลิ่นโทนแมนๆ ของยาสูบและดอกไม้บางๆ ซ่อนอยู่ให้รู้สึกก็ตาม

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายวัยทำงานเป็นต้นไปครับ กลิ่นค่อนข้างหนักพอสมควร ถ้าไม่ประทับใจ อาจจะด่าเทสาดเทเสียได้ 555555 สามารถใส่ยามกลางวันได้ ไม่ว่าจะทำงานในห้องแอร์ เกี้ยวพาราสีผู้อื่น หรือออกงาน ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่งั้นจะฆ่าชาวบ้านเอา ที่สำคัญใส่เที่ยวกลางคืนนี่สิเหมาะมากมาย เป็นอีกตัวที่ยั่วยวนชาวบ้านได้ดีจริงๆ ครับ

ความทน – มากกกกกกกกกกกกกกกที่สุด ผมเจอ 15 ชม. เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย – มากกกกกกกกกกกกกที่สุด เพียงแค่คุณใส่ 4 สเปรย์แล้วขึ้นรถตู้ กลิ่นจะคลุ้งทั้งรถได้แบบสบายๆ ให้ชาวบ้านเขารู้ว่าคุณใส่น้ำหอมมา 55555 (ประสบการณ์จริงกับตัว) กลิ่นจะลดระดับลงมาหน่อยในช่วง Base แต่ก็ยังกระจายดีอยู่ดี ตีขึ้นให้รับรู้ตลอดครับ

ทิ้งท้าย – หลายๆ คนเกลียดตัวนี้มากนะครับ เพราะกลิ่นมันทำเอาเวียนหัวมากมาย ส่วนผม แหะแหะ เฉยๆ ครับ ชอบด้วยซ้ำ ยิ่งอากาศเย็นๆ น่ะ ฟินเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น