วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Swiss Army - Altitude



Swiss Army - Altitude 

หนึ่งในน้ำหอมจากสวิสเซอร์แลนด์ที่เข้าได้กับทุกสถานการณ์ น้ำหอมผู้ชายทุกตัวทำออกมาเกินคาด แม้กลิ่นอาจจะไม่ได้แหวกแนวมากนัก แต่จะมี Concept ค่อนข้างเกี่ยวกับความเป็นธรรมชาติที่เข้าถึงง่ายชัดเจน บ่งบอกอารมณ์บางส่วนของผู้ชายโดยใช้กลิ่นเป็นตัวสื่อ เน้นความน้อยนิดแต่ครบถ้วนและให้เราฟินกับกลิ่นได้ไม่ยาก ดังเช่นรุ่น Altitude ตัวนี้ครับ 

ภาพรวมของน้ำหอมเป็นกลิ่นแบบ Woody Aromatic ที่เน้นทางนุ่มนวลและสดชื่นเป็นหลักเลย Top Notes เปิดตัวออกมาแบบว่าเย็นฉ่ำสดชื่นแบบไม่บาดจมูกเลยซักนิดกับกลิ่นโทนเขียวของใบไม้ ผสมกับจูนิเปอร์เบอร์รี่ แต่มีโทน Spicy มาตัดให้กลิ่นออกทางนิ่งแต่นุ่มนวล ให้อารมณ์เหมือนยืนสูดอากาศเย็นฉ่ำๆ มีไอหมอกรอบกายแบบมาดแมนชัดเจน และพอเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นก็ตอกย้ำความเย็นฉ่ำกันอีกกับมินท์ โดยยังมีโทนเขียวอยู่แต่จะเริ่มออกทางนุ่มๆ นิ่งๆ มากขึ้นกับโทนสมุนไพรที่เข้ามาทำให้กลิ่นออกทางขรึมๆ มีภูมิ แบบที่ยังคงความสดชืิ่นอยู่ตลอด และกลิ่นในช่วง MIddle จะไปรวมตัวกับ Base Notes ที่จะมีโทนสะอาดออกทางอะโรม่าติดอบอุ่นบางๆ ของโทนวู้ดดี้แบบชอฟท์ เลยจะได้ทั้งความรู้สึกที่กระปรี้กระเปร่า ผ่อนคลาย แมน สุภาพ น่าเชื่อถือ และนุ่มนวลจมูกไปจนกว่าจะหายไปจากผิว แม้ว่ากลิ่นนี้จะไม่ได้ออกทางหวือหวา ล้ำสมัย แนวสุดขั้วอะไร แต่ถือว่าเป็น Safe Scent ที่ดีสุดๆ ตัวนึงในตลาดน้ำหอมเลยครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศครับ กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย แต่จะให้อารมณ์ที่นิ่งๆ เย็นๆ พอสมควร กลิ่นนี้ยิ่งวัยประมาณ 20 ปลายๆ ขึ้นไปใส่จะยิ่งเข้ากั๊น เข้ากัน เพราะกลิ่นจะให้อารมณ์ในแบบ Coming of Age แบบวัยรุ่นสู่วัยทำงานไปจนถึงสู่วัยเจริญพันธุ์ เอ๊ย! ไม่ใช่ โทษทีครับ วัยสร้างเนื้อสร้างตัว สามารถใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปออกกำลังกายได้ หรืออะไรก็ตามทุกๆ กิจกรรมยามกลางวัน ที่สำคัญกลิ่นนี้เหมาะสุดๆ ใส่เข้าหาผู้ใหญ่ หรือใส่พบปะผู้คนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะให้อารมณ์สุภาพแบบผู้ชายวางตัวดีมากเลยครับ

ความทน - บนผิวผม ผมขอยกนิ้วให้เลยว่า 10 ชม. กลิ่นก็ยังลอยขึ้นมาอ่อนๆ ซึ่งถ้าประมาณการณ์ความทนน่าจะอยู่ที่ 8 ชม. ขึ้นไปอยู่ครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และจะกระจายกำลังดี แบบที่ให้คนอื่นได้รับความเย็นฉ่ำและนิ่งๆ นุ่มจมูก ในความเป็น Safe Scent จนกว่าจะหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวผมยกให้ตัวนี้เป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เลยครับ เพราะแม้กลิ่นจะไม่ได้หวือหวา แต่มันคลาสสิคและหอมนุ่มนวลกลั้วสดชื่นมากจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น