วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Chanel - Allure Homme Sport และ Allure Homme Sport eau Extreme



Chanel - Allure Homme Sport และ Allure Homme Sport eau Extreme

Chanel ถ้าใครที่ชอบใช้น้ำหอมบอกว่าไม่เคยได้ยินชื่อนี้ ผมขออนุญาติไม่เชื่อ 5555 เพราะแน่นอนว่าแบรนด์นี้ยอดนิยมมากขนาดที่สามารถเห็นของปลอมได้ตามตลาดนัดได้แบบอึ้งๆ รวมถึงมีน้ำหอมเป็นของปลอมในขวดจริงก็เยอะมากในราคาไม่ถึงพัน แรงตรงนี้ Chanel ราคาไม่ถึงพัน ช่างกล้า! ซึ่งผมขอมาควบ 2 อีกครั้งกับน้ำหอมยอดนิยมสุดๆ ในโทน Sport ของแบรนด์นี้ นั่นคือตระกูล Allure Homme Sport: AHS ครับ (ซึ่งจะเน้นที่ 2 ตัวคือ AHS และ AHS eau Extreme ก่อนแล้วค่อยมาว่าที่ Cologne ทีหลังครับ)

AHS จะเน้นที่โทนสดชื่นเป็นหลักในแบบน้ำหอม Sport ที่เนื้อกลิ่นจะนวลเนียน สดชื่นเป็นหลัก แต่คงความละมุนจมูกได้ดีเลยทีเดียว เพราะ Top Notes จะมาในแนวซิตรัสกลั้วความเป็น Aquatic ชัดเจน กลิ่นส้มจะกระจายให้รู้สึกได้และสดชื่นมากและคมในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะผันตัวเองจากโทนสดชื่นเต็มๆ มาเป็นโทนหวานอมเปรี้ยวสะอาดๆ แต่ยังสดชื่นอยู่ด้วยกลิ่นของพริกไทยและไม้ซีดาร์ มีกลิ่นดอกส้มจางๆ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่ากลิ่นมันหรูสะอาดมาก แอบเย้ายวนกำลังดีจริงๆ และจะเปลี่ยนความสดชื่นเป็นความนุ่มละมุนครีมมี่หวานกำลังดีและสะาดสะอ้านในช่วง Base Notes ที่มีโทนอบอุ่นมาช่วยตบๆ ให้กลิ่นนวลมากขึ้นจาก Tonka Bean วานิลลา และ Musk ซึ่งยังไม่หลุดวงโคจรของคำว่า Sport เลย เพราะยังมีความสดชื่นแบบหวานอมเปรี้ยวติดมาอยู่ตลอด ให้ความรู้สึกผู้ชายมีคลาส บุคลิกดี มีเสน่ห์ สดใส มั่นใจในตัวเอง และหรูหราไม่ใช่น้อยเลย

AHS eau Extreme จะเน้นโทนนุ่มๆ ครีมมี่ติดหวานเป็นหลักครับ โทนกลิ่นไม่ได้แตกต่างจาก AHS แต่จะได้ความหวานนุ่มนำเด่นมากกว่าความสดชื่น Top Notes เปิดกันขึ้นมาไม่ต่างจากต้นฉบับ เพราะกลิ่นส้มยังเด่นอยู่แต่จะมีโทนสดชื่นของมินท์ และกลิ่นเขียวสะอาดนิดๆ ของ Cypress (สนชนิดหนึ่ง) มาเสริมแทนที่จะเป็นซิตรัสแบบรุ่นปกติ ถือว่าปรับส่วนผสมให้แน่นขึ้น โดยไม่ทิ้งความสดชื่นแบบหวานอมเปรี้ยวที่ยังคงเป็นลายเซ็นของ AHS อยู่ ซึ่งกลิ่นในช่วง Top จะตามมาเป็นฉากหลังใน Middle Notes เสริมกับกลิ่นโทนสดชื่นแบบ Spice ของพริกไทยได้ดีมาก กลิ่นไม่ได้แตกต่างจาก AHS ปกติเลยยังให้ความหรูหราเต็มๆ อยู่และคงความ Sport ในเนื้อกลิ่นอยู่ ก่อนที่ Tonka Bean จะดันขึ้นมาเด่นจัดๆ เปลี่ยนถ่ายมาเป็น Base Notes ที่จะนุ่มละมุน ครีมมี่ ดูชวนฝัน และหวานติด Sport มากขึ้น มีโทนสะอาดและอบอุ่นเช่นเคยของ Musk และวู้ดดี้ ทั้งหมดให้อารมณ์เดียวกันกับ AHS เพียงแต่เพิ่มความหวานอบอุ่นลงไปมากขึ้นครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่หรูหรานวลเนียนและเข้าถึงได้ง่ายมาก สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นตัวครอบจักรวาลทั้งคู่ นึกไม่ออกไม่รู้จะใช้ตัวไหน สามารถไปลงที่ 2 ตัวนี้ได้เพราะยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่น แถมให้ความหรูหราไม่ใช่น้อยเลย

ความทน - ทั้งคู่ต่างก็ทนจัดๆ เลยทีเดียว AHS อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วน AHS eau Extreme จะทนแน่นมากกว่าไม่ทิ้งกันเท่าไหร่คือประมาณ 10 ชม. ขึ้นไปครับ

การกระจาย - ต้องยกนิ้วให้เลยเพราะทั้ง 3 ช่วงของทั้ง 2 ตัวนี้กระจายดีหมด ถือเป็น Sillage Scent ที่นอกจากตีขึ้นให้คนฉีดรับรู้แล้ว ยังทำให้คนรอบข้างปลื้มปริ่มได้มากเลย เสริมสร้างบุคลิกกันสุดๆ และหรูหราตามสไตล์ของ Chanel ครับ

สรุป - ทั้ง 2 ตัว คือหนึ่งในกลุ่ม #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ทั้งคู่ครับ เช่นนั้นอยู่ที่ความชอบเน้นๆ เลย ถ้าชอบสดชื่นนำก็ AHS ชอบหวานนุ่มนำก็ AHS eau Extreme ตามแต่ละสไตล์ของบุคคลครับ

Photo Credit

https://www.chanel.com/en_US/fragrance-beauty/cms2export/Site1Files/P123620/S123640_XLARGE.jpg
https://www.chanel.com/en_US/fragrance-beauty/cms2export/Site1Files/P123550/S123580_XLARGE.jpg

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอถามหน่อยครับ ตัว extreme นี่ ฉีดกี่สเปรย์ถึงติดทนแบบ 10 ชม.ครับ? เพราะที่ใช้อยู่ได้ 4-5 ชม. ก็หมดแล้วครับ แย่กว่า EDT อย่าง coolwater อีกครับ (ของแท้แน่นอน เพราะผมซื้อที่เคาเตอร์ Chanel ในห้างเลย)

    ตอบลบ
  2. ผมฉีด 5 ยังอยู่ได้ประมาณ 4 ชม.ครับ

    ตอบลบ