วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Issey Miyake - L'Eau Bleue d'Issey Eau Fraiche



Issey Miyake - L'Eau Bleue d'Issey Eau Fraiche 

นี่คือหนึ่งในน้ำหอมแห่งความทรงจำที่นอกจากถูกสเปกส่วนตัวมหาศาลแล้ว อดีตคนใกล้ตัวคนนึงเคยชอบมากเป็นพิเศษเสียด้วยจนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน Signature ของผมที่ใส่เสมอยามไปเจอ แบบว่ามีความหลังกับน้ำหอมน่ะนะ 55555 แต่ตัดเรื่องอดีตมาปัจจุบันนี่ก็ยังเป็นหนึ่งที่แม้อาจจะไม่ได้อยู่ใน Top 20 น้ำหอมที่โปรดปราน แต่ก็ยังเป็นตัวระดับต้นๆ ที่ใช่และผมไม่เคยลืม รวมถึงพยายามหามาใช้เสมอครับกับ L'Eau Bleue d'Issey Eau Fraiche

แม้ว่าตัวนี้จะเป็น Flanker ของ L'Eau Bleue d'Issey pour Homme ขวดสีน้ำเงินก็จริง แต่กลิ่นไม่ได้เชื่อมโยงและคนละทางกันเลย เปิดต้นกลิ่นด้วยความหอมที่ทำเอามีความสุขมากกับกลิ่นไอเย็นของมินท์ที่ผสมผสานกับกลิ่นออกทางเขียวๆ สมุนไพรของโรสแมรี่ ตามด้วยกลิ่นออกทางซิตรัสที่ทำให้สดชื่นกำลังดีมากมาย ทำให้กลิ่นช่วงนี้ติดหวานเล็กๆ และช่างนุ่มนวลทำให้ฟินมาก ดมกลิ่นช่วงนี้ตั้งแต่ใช้ครั้งแรกจนถึงปัจจุบันก็ยังมีความรู้สึกมีความสุขมาเสมอ และเมื่อเข้าสู่ช่วงปล่อยของที่เป็นหัวใจหลักขับเสน่ห์ของน้ำหอมตัวนี้กลิ่นนุ่มหวานสดชื่นโปร่งๆ ของชามาเต กลั้วกับกลิ่นออกโทนน้ำผึ้งติดเขียวนุ่มๆ แต่ทันสมัยและกลิ่นของพริกไทยสีชมพูที่หวานกำลังดีที่เย้ายวนกำลังงาม ทำให้ช่วงนี้กลิ่นหอมนุ่มจมูกอย่างมีชั้นเชิงมาก แอบอ่อนโยนกลั้วเสน่ห์แบบผู้ชายขี้เล่นแต่อบอุ่น และกลิ่นในช่วงนี้จะค่อยๆ ผันไปเป็นกลิ่นที่ติดผิวกายไปตลอดด้วยความสะอาดนุ่มนวลของ Musk มีความเย้ายวนบางๆ โดยมีกลิ่นออกทางไม้เนื้อหอมรองพื้นด้านหลัง และมีพิมเสนลอยอ้อยอิ่งหอมชื่นใจ เพียงแค่นี้บอกเลยผมฟินมากมายก่ายกองเสมอสำหรับน้ำหอมตัวนี้แถมสร้างเสน่ห์เรียบง่ายเป็น The Boy Next Door เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ กลิ่นคาบเกี่ยวทั้งระหว่างความสุภาพเรียบร้อย อบอุ่น และผู้ชายที่ยิ้มง่าย ชอบแกล้ง ชอบเล่น เฮฮาได้ดีมาก ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามแต่ละบุคลิกได้ดีเลย สามารถใส่ได้ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหนก็ตาม เพราะกลิ่นโปร่งโล่งจมูกไม่น้อย ส่วนเที่ยวกลางคืนไม่ค่อยเหมาะนัก ใส่ไปกินข้าวเดินเล่นยามเย็นแทนน่าจะดีกว่า

ความทน – 8 ชม. กำลังดี และจะมากกว่านั้นถ้าเคมีเข้ากับน้ำหอม เพราะตัวผมเองหลังจากใช้ไป 10 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่ และเมื่อผ่านไป 12 ชม. ตัวเองไม่ได้กลิ่นแล้ว แต่คนรอบข้างยังได้กลิ่นอยู่ ของมันเจ๋งตรงนี้เลยทีเดียว

การกระจาย – กลิ่นกระจายได้ดีในช่วงต้นไล่เรียงไปเรื่อยๆ จนเริ่มมากระจายกำลังดีตีขึ้นให้รับรู้เรื่อยๆ จนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เสียดาย เพราะตัวนี้ไม่ได้เอาเข้ามาขายในไทยแล้ว ของดีๆ นี่ขยันเลิกขายกันเสียจริง ไม่เข้าใจ -_-“

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น