วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Karl Lagerfeld – Kapsule Floriental



Karl Lagerfeld – Kapsule Floriental 

หนึ่งใน Fashion Designer ที่ดังมากกกกกก ซึ่งมีทั้งแบรนด์ของตัวเองและไปร่วมทำงานกับแบรนด์อื่นๆ เช่น Chanel และ Fendi จนเรียกว่าเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลคนนึงในแวดวงแฟชั่นเลยก็ว่าได้ เพราะผลงานเลื่องชื่อมากจริงๆ เสื้อผ้าไม่ว่าจะของผู้ชายหรือผู้หญิงต่างก็ดูดีมีระดับขาดใจในแต่ละแบรนด์ที่เขาได้สรรสร้าง ซึ่งผมเองไม่เก่งด้านแฟชั่นเลยข้ามมาที่น้ำหอมที่อยู่ภายใต้แบรนด์ของเขาเองอย่าง Lagerfeld แทนว่าจะเด็ดดวงแค่ไหนซึ่งขอมาแตะกับรุ่นนี้เลยครับ Kapsule Floriental

จริงๆ แล้ว ไลน์ Kapsule ของ Karl Lagerfeld จะมีอยู่ 3 ตัวครับ คือ Light (สีฟ้าอ่อน), Woody (สีน้ำเงินเข้ม) และ Floriental (สีแดง) ทั้ง 3 ตัวเป็น Unisex หมด ซึ่งผมได้มีโอกาสแค่กับรุ่น Floriental (ที่เหลือพยายามหาลองอยู่เลย ใครมีขอแบ่งได้ไหมครับ 5555) เลยมาบอกเล่าถึงความเหนือชั้นอย่างมีระดับของรุ่นนี้ครับว่าออกมาในลักษณะไหน

Top Notes เปิดตัวด้วยความสดชื่นแกมหวานแบบ Fresh Oriental Green ด้วยกลิ่นออกเชิงเขียวกลั้วกลิ่นเครื่องเทศ แน่นอนกลิ่นแน่นกันมาตั้งแต่ต้น แต่ไม่หนักหรือเสียดจมูก เพราะมีความสดใสในเนื้อกลิ่นอยู่พอสมควร ก่อนที่จะเริ่มกลายเป็นโทนดอกไม้เย้ายวนติดหวานในช่วง Middle Notes ที่จะได้เวลาชัดเจนของ Woody Floral เด่นที่ไวโอเล็ตกันเลย ทำให้กลิ่นออกทางแป้งหอมจรุงใจและเซ็กซี่อย่างบอกไม่ถูก โดยมีกลิ่นโทนวู้ดดี้ อัลมอนด์และดอกไม้อื่นๆ รองพื้นให้กลิ่นแน่นขึ้น หอมนุ่มมากขึ้น กลิ่นตอนนี้ทำให้ฟินมากกกกกก เพราะเป็นกลิ่นกลางๆ ที่ได้ทั้งความมีภูมิและเซ็กซี่ขาดใจในเวลาเดียวกัน จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes จะเริ่มกลายเป็น Oriental Floral เพราะกลิ่นโทนดอกไม้แบบแป้งหอมในช่วงกลางจะมาเป็นตัวรองพื้นดันให้กลิ่นนุ่มๆ ของชาดำ และกลิ่นโทนอบอุ่นโดยเฉพาะวานิลลา ได้ฤกษ์ปล่อยของออกมาด้วยความมีชั้นเชิง ให้อารมณ์ได้หมดทั้งหอมนุ่มจมูกอย่างมีระดับ หอมนวลเนียนน่ากอด หรืออบอุ่นติดหวานอย่างมีคลาสไม่เหมือนใคร ไม่เสียชื่อความเป็น Karl Lagerfeld เลย กับน้ำหอมที่ให้มิติของความอบอุ่นแบบสีแดงกำลังดีไม่จัดจ้านและความหอมที่ยกระดับผู้ใส่ได้มากมาย

เหมาะสำหรับ – กลิ่น Unsiex ที่ได้ทั้งหญิงและชายวัยทำงานขึ้นไปครับ เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควร กลิ่นยกระดับคนใส่ให้มีภูมิ มีระดับ สามารถใส่ได้หลายๆ สถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นใส่ไปทำงาน ใส่ไปพบปะผู้คน ใส่ออกงานหรูต่างๆ รวมทั้งใส่ไปยั่วคนอื่นแบบมีชั้นเชิง กลิ่นค่อนข้างเข้ากับชุดเนี๊ยบๆ แบบมีระดับและไม่ฉูดฉาด ที่สำคัญใส่ไปเที่ยวกลางคืนได้ครับ

ความทน – 8 ชม. โดยเฉลี่ย ซึ่งถ้าอยู่ในห้องแอร์เสียส่วนใหญ่อาจจะทนมากกว่าครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle และจะค่อยๆ ได้อารมณ์หอมอบอุ่นนุ่มนวลแบบอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่นในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย – ใส่กลิ่นนี้ทีไร มีคนชมเสมอว่ากลิ่นหอมหรูดูดีจังเลย ของเขาดีจริงๆ ก็เงี๊ยะ! 5555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น