วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Calvin Klein - CK One Shock

Calvin Klein - CK One Shock 

เว่ากันซึ่งๆ ว่าคงไม่มีคนใช้น้ำหอมคนไหนไม่รู้จัก CK One เพราะเป็นน้ำหอมยอดฮิตเหลือเกิน มวลมหาประชาชนทั้งผู้หญิงและผู้ชายใช้ มวลมหาประชาชนชอบ เพราะความเข้าถึงได้ง่าย กลิ่นหอมสดชื่นถูกใจ เข้ากับอากาศบ้านเรา แถมเป็นน้ำหอม Unisex เสียด้วย แม้ความทนจะไม่ได้มากนักก็ตาม แต่รอบนี้ไม่ได้จะมาพูดถึง CK One ตัวต้นฉบับเลยครับ จั่วหัวไปเช่นนั้นแหละ จริงๆ จะมาพูดถึงรุ่นลูกหลานเหลนโหลนแทนมากกว่าครับ นั่นคือ CK One Shock for Him

ในตระกูล CK One ที่ส่วนใหญ่น้ำหอมมักไม่ได้ทนจัดๆ นักและเน้นไปในทางสดชื่นเป็นหลัก มีตัว CK One Shock Him นี่แหละที่แหกคอกออกมาโดดเด่นและทนที่สุดเลย ซึ่งยังไม่พอยังกลิ่นไม่ใช่แนวเดียวกับต้นตระกูลอีกด้วย เพราะ Top Notes เปิดตัวมากับกลิ่นแนวๆ ลิโพหรือกระทิงแดงได้ชัดเจนมาก มีกลิ่นลาเวนเดอร์มาทำให้โทนออกทางนุ่มๆ ตัดกับความสดชื่นกำลังดี กลิ่นในช่วงนี้ค่อนข้างสดชื่นแบบแนวๆ พอสมควร ก่อนที่กลิ่นจะเริ่มปล่อยของกันในช่วง Middle Notes ที่จะเริ่มเข้าสู่โทนอบอุ่นกำลังดี สะอาดๆ ด้วยกลิ่นของเม็ดกระวาน พริกไทย และโหระพา ตามด้วยกลิ่นของใบยาสูบที่เปิดตัวออกมาแบบค่อยๆ กลั้วนัวกันจนเป็นกลิ่นออกทางวานิลลาติดกลิ่นยาสูบ ถือว่าอะเมซซิ่งอย่างแรง เพราะกลิ่นช่วงนี้ความความรู้สึกอบอุ่นแต่ไม่หนักหน่วงให้อารมณ์เจ้าชู้กรุ่มกริ่มและออกโทนวัยรุ่นมากกว่าจะเน้นที่ความเป็นผู้ใหญ่มาดแมน และพอเริ่มเข้าสู่ Base Notes คราวนี้เข้าสู่โทนอบอุ่นเต็มตัวด้วยกลิ่นใบยาสูบที่จัดเต็ม แอมเบอร์ที่นวลเนียน วู้ดดี้ที่เร่าร้อน พิมเสนที่เย้ายวนนุ่มๆ กำลังดี และ Musk สะอาดๆ ถือว่าเป็นการเบลนด์กลิ่นออกมาได้ดีมากเพราะว่าโทนอบอุ่นในช่วงเบสนี้กลิ่นควรจะดูเป็นผู้ใหญ่แมนๆ แต่กลับกลายเป็นว่ากลิ่นไม่ดูแก่เลย ออกแนวพลังล้นเหลือในแบบหนุ่มๆ ชัดเจน ซึ่งใส่แล้วดูวัยรุ่นอย่างบอกไม่เถิก ทั้งหมดต้องบอกเลยครับว่าสมชื่อรุ่นเป็นอย่างมาก เพราะใช้แล้ว Shock ในทางดีจริงๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยที่ใจเป็นวัยรุ่นได้อยู่ เพราะกลิ่นมันออกแนวมีไฟในตัวสูง พลังเยอะ ออกแนวคล้ายๆ ไอรุ่นของวัยรุ่นยามทำกิจกรรมได้เลย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งวันและคืนที่ไม่เน้นความเป็นทางการ ใส่ไปเรียนก็ได้ ใส่ทำงานแบบอยู่ใน Office ก็ไหว ใส่ไปเที่ยวเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ ออกกำลังกาย หรือไปสีกับแฟนแบบ ตะเอง อิ๊ๆ อ๊ะๆ ก็เข้าทาง ใส่เที่ยวกลางคืนก็ดูเป็นวัยรุ่นกรุบกริบแถมกรุ้มกริ่มไม่หยอก ครบเลยทีเดียวในแง่ของทั่วๆ ไป

ความทน – ตามที่โปรยไว้กลิ่นนี้ทนเกิน 8 ชม. สบายๆ เลย ที่พบเจอสูงสุดคือ 10 ชม. กับ 6 สเปรย์ ยกนิ้วให้เหลนนอกกรอบของตระกูล CK One ตัวนี้เลยครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมาก ตีขึ้นให้รับรู้ตลอดในทุกช่วง มีในช่วงเบสที่จะลดระดับมาเป็นกลิ่นกรุ่นกำจายรอบๆ ตัวเบาๆ อบอุ่น ดูมีไฟ แบบอยู่ใกล้ๆ ได้กลิ่นเต็มๆ จนหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย – ผมนี่ปรามาสตระกูล CK One มานานมากว่าเฝือ เกร่อ ใช้กันเข้าไป แถมไม่ทน พอเจอเหลนนอกกรอบตัวนี้เข้าไป เออ เจ๋งน่ะ ยกนิ้วให้สุคนธกรผู้ปรุงกลิ่นนี้เลยครับ เก่งมากจริงๆ รวมถึงเหลนนอกกรอบแบบเนียนๆ นิ่งๆ อีกตัวอย่าง CK One Scene ที่ไว้ว่ากันต่อไปในอนาคตครับ เพราะมันมีความเจ๋งในตัวสูงเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น