วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Gendarme Cologne



Gendarme Cologne

อีกหนึ่งในใต้หล้าของน้ำหอมโซนปลอดภัยที่ใส่ยังไงก็ไม่มีโดนมองด้วยหางตา แถมแบรนด์นี้มี Celeb และคนทั่วไปใช้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เพราะแทบจะทุกตัวของแบรนด์นี้เลยที่เป็นน้ำหอมสะอาด ไม่รบกวนใคร ให้กลิ่นอ่อนๆ ที่แม้แต่คนไม่ชอบน้ำหอมยังยิ้มได้ และเข้าถึงง่ายมากจริงๆ 

เมื่อพูดถึง Gendarme Cologne อารมณ์ของน้ำหอมตัวนี้ให้ความรู้สึกเหมือนพึ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ กลิ่นสบู่ติดผิวกาย หรือเหมือนเดินในโถงตึกใหญ่ๆ ที่มีแอร์เย็นๆ อากาศดีๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น รวมถึงกลิ่นสะอาดแบบโรงพยาบาลหรูๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะ Top Notes ที่เปิดออกมานั่นเป็นกลิ่นซิตรัสที่สดชื่น มีโทนกลิ่นออกเขียวๆ และมีกลิ่นหนังเสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นในช่วงต้นจะออกแนวสดชื่นแบบนุ่มๆ เข้าถึงง่ายมาก คือฉีดแล้วอาจจะมียิ้มทำให้อารมณ์ดีได้ไม่ยากจริงๆ จนมาถึง Middle Notes ที่โทนสดชื่นจะเริ่มลดระดับตัวเองมาแบบกำลังดีมาผสมกับกลิ่นแนวๆ ดอกมะลิและสมุนไพร ทำให้กลิ่นจะออกคล้ายๆ สบู่หอมติดผิวกายกลั้วไปกับการทาแป้งเด็กบางๆ กระจายตัวแบบบางเบากำลังดี ยามร่างกายขยับเนื้อตัวจะมีกลิ่นตีขึ้นบางๆ ให้รับรู้ได้ไม่ยาก กลิ่นจะค่อยๆ ลดระดับมาเป็น Skin Scent ในช่วง Base Notes เต็มตัวโดยมีกลิ่นหนังนุ่มๆผสมกับพวกกลิ่นโทนสมุนไพรบางๆ ที่ให้อารมณ์กลิ่นผิวกายสะอาดชัดเจน แต่ยังมีความสดชื่นให้รับรู้ได้ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็น Safe Scent ที่ใส่ยังไงก็ผ่าน อย. ได้ไม่ยากครับ

เหมาะสำหรับ - แม้ Gendarme จะจั่วหัวว่าเป็นกลิ่นของผู้ชาย แต่สำหรับผมกลิ่นนี้ Unisex มาก ใส่ได้หมดทุกเพศเลย เพราะมันเป็นกลิ่นอ่อนๆ โทนสะอาด หอมนุ่มนวลกำลังดี ใส่ไปทำงาน ใส่ไปเรียน ใส่ไปเดินเที่ยว หรือชิลล์ๆ ทั่วไป โดยเฉพาะใส่ออกกำลังกายกลิ่นจะกระจายดีมากตอนบึ้ดจ้ำบึ้ดมาก เพราะร่างกายทำความร้อน แต่ไม่เหมาะกับใส่เที่ยวกลางคืนเคล้าแอลกอฮอล์แน่นอนเรียบร้อยเกินไปครับ ที่สำคัญกลิ่นนี้เหมาะกับบุคลากรสาธารณสุขทุกคน เพราะกลิ่นสดชื่นสะอาดและสุภาพเรียบร้อย ทำให้คนป่วยรู้สึกสดชื่นยามอยู่ใกล้ได้ดีจริงๆครับ

ความทน - น้ำหอมตัวนี้แปลกพอสมควรครับแม้จะเป็น Cologne แต่ความทนอยู่ระหว่าง 6 ชม. ได้สบายๆ เลย ซึ่งอยู่ที่เคมีของผิวคนใส่ในระดับหนึ่งเลยครับ บางครั้งที่ผมเคยใช้กลิ่นถึง 10 ชม. ก็เคย เพราะฉีด 7 สเปรย์ทั้งผิวกายและเสื้อครับ

การกระจาย - กระจายดีและช่วง Top Notes เท่านั้นครับ หลังจากนั้นจะเป็นออร่าหอมอ่อนๆ รอบตัวในช่วง Middle และกลิ่นติดผิวในช่วงเบสที่ให้ความรู้สึกสะอาดสะอ้านสดชื่นแก่ตัวผู้ใช้กำลังดี

ทิ้งท้าย - คนที่ชอบน้ำหอมที่ใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันโดยไม่รบกวนใคร แถมไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นฉุนหรือแรงๆ น่าจะปลื้มได้ไม่ยาก เมืองไทยอาจจะไม่มีเคาน์เตอร์ แต่ Strawberry.net ที่บางครั้งลดราคาตัวนี้แบบครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว

หมายเหตุ: จากรูปขวดมี 2 แบบนะครับ แบบเก่าจะเป็นทางซ้ายออกทางเรียบง่าย แบบใหม่จะเป็นแบบทางขวาออกทางแมนขึ้นมานิดนึงครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น