วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Butterfly Thai Perfume – Galanga (ข่า)



Butterfly Thai Perfume – Galanga (ข่า)

กลับมาแบรนด์ไทยที่ไฉไลนี้อีกครั้งหลังจากเคยว่ากันไปแล้วในเรื่องของรุ่นข้าวเหนียวมะม่วงและใบมะม่วง คราวนี้มาที่หนึ่งในกลิ่นที่ผมปลื้มที่สุดของแบรนด์นี้บ้างเพราะกลิ่นได้ใจจริงๆ กับความเป็นเครื่องเทศแบบไทยๆ เข้าถึงได้ง่ายตามสไตล์แบบบ้านเราอย่าง “#ข่า” ที่คุ้นจนไม่รู้จะคุ้นยังไงซักหน่อยครับ ว่าของเขาดีแค่ไหน ^^

ต้องบอกกันซึ่งๆ ว่ากลิ่นหอมสดชื่นแนวๆ Fresh Spicy มากครับ เพราะเปิด Top Notes กันเต็มเหนี่ยวด้วยกลิ่นข่าแบบเต็มๆ มีกลิ่นของตะไคร้กำลังดีเข้ามาแซมแถมด้วยมะนาวทำให้กลิ่นออกทางสดชื่นซาบซ่าโซดาสิงห์กันน่าดูชมเลยทีเดียว กลิ่นในช่วงนี้คนชอบกลิ่นข่าจะปลื้มปริ่มฟินแตกกันได้เลย เพราะหอมสดชื่นมากมายออกทางสะอาดๆ ได้อารมณ์เหมือนนั่งเคี้ยวข่าอ่อนที่รสชาติออกทางเผ็ดปร่าหวานนิดๆ ไล่ลมในช่องท้องเลย แม้กลิ่นจะออกทางแน่นๆ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมาย ได้ความกำลังดีรับไหวสบายๆ เพราะคนไทยเราคุ้นกับกลิ่นนี้อยู่แล้ว (ว่าแล้วอยากกินต้มยำทะเล) ซึ่งกลิ่นข่านี้จะตามติดไปที่ Middle Notes รวมตัวกับกลิ่นของลาเวนเดอร์และซิตรัสออกซ่าๆ ซึ่งจะทำให้กลิ่นข่าที่เด่นสุดๆ ในตอนต้นลดระดับลงมาเป็นสดชื่นนุ่มจมูกสุดๆ กลิ่นยังคงความสะอาดออกทางแป้งเย็นซ่าๆ กำลังดี มีกลิ่นอาย Floral พอประมาณ จนเมื่อถึง Base Notes กลิ่นจะเริ่มออกทางสะอาดมากขึ้นจากโทนของวู้ดดี้แบบเบาๆ ออกทางกลิ่นสะอาดเชิงอากาศดีๆ ติดหวานกำลังงาม ได้อารมณ์โอโซนจัดเต็มอะไรประมาณนี้ กลิ่นแน่นๆ เริ่มหายไปเป็นหอมอ่อนๆ กรุ่นติดผิวกายจนจนกว่าจะหายไปจากผิวเลยครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex ชัดเจนครับ เข้าได้กับทุกเพศทุกวัยด้วยซ้ำ เพราะว่ากลิ่นทางเครื่องต้มยำหรือข่าเน้นๆ แบบนี้จะเข้าทางจมูกคนไทยบ้านเราอยู่แล้ว สามารถใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปเที่ยวเล่นโน่นนี่ได้หมด ใส่ออกงานก็ได้ทั้งงานหรู งานราษฎร์และงานหลวง แต่ใส่ออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนการเที่ยวกลางคืนกับอากาศบ้านเรานี่ก็เหมาะไม่น้อยเพียงแต่มันจะไม่เย้ายวนเท่าไหร่ เพราะออกทางสดชื่นปลอดโปร่งโล่งจมูกมากกว่า

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไป ครับ เพราะเป็น Oil Perfume ด้วยส่วนหนึ่งจึงทำให้ติดทน

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top ที่จะได้อารมณ์ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มะนาว เครื่องต้มยำแบบที่ไม่ออกทางอาหาร แต่ออกทางสดชื่นสุดๆ ก่อนที่จะค่อยๆ ลดระดับมาเรื่อยๆ จนเป็นกลิ่นติดผิวกายในช่วง Base ที่ยังให้คนใส่รับรู้ถึงการมีของกลิ่นอยู่ครับ

ทิ้งท้าย – นี่เป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมไทยที่คุณภาพจัดเต็มและเข้าถึงง่ายมาก ผมไม่ผิดหวังเลยที่ได้ใช้ตัวนี้เพราะออกแนวซาบซ่าตลอดวัน สดชื่นจริงจังมากมาย เพียงแต่อย่าได้ฉีดเข้าเสื้อนะครับ เสื้อจะด่างเพราะน้ำหอมเป็น Oil Base จึงควรฉีดที่ผิวซักพักรอจนซึมค่อยสวมเสื้อทับจะดีที่สุดครับ

1 ความคิดเห็น: