วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Butterfly Thai Perfume – Bay Leaf (ใบกระวาน)



Butterfly Thai Perfume – Bay Leaf (ใบกระวาน)

มาที่แบรนด์ไทยเจ้าประจำอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ขอเลือกหนึ่งในน้ำหอมที่ผมปลื้มที่สุดของ Butterfly Thai Perfume เลยทีเดียว กับความหอมที่ได้อารมณ์สบายๆ และเย้ายวนอย่างไม่น่าเชื่อกับกลิ่นนี้เลยครับ Bay Leaf – ใบกระวาน 

ส่วนใหญ่น้ำหอมของแบรนด์นี้จะมาด้วยความแน่นกันก่อนเป็นอันดับหนึ่ง แต่แปลกใจมากที่ตัวนี้ลดความแน่นลงมาเยอะเลย เพราะแตะที่ความเป็นน้ำหอมโซนเครื่องเทศสดชื่นกันเต็มๆ เปิดตัว Top Notes กับกลิ่นซิตรัสติดเขียวสดชื่นชัดเจน เพราะที่เด่นมาเลยทีเดียวคือใบมะกรูด มะนาว และมะกรูด กลิ่นให้ความสดชื่น สะอาดปนแน่นกำลังดี ไม่แน่นจัดจนมากเกินไป ก่อนที่จะได้เวลาของพระเอกมาของ Middle Notes ที่กลิ่นของใบกระวานที่กลิ่นเขียวติดหวานเย้ายวนจะเด่นมาก มีโทนซ่าๆ หน่อยๆ ทำให้กลิ่นช่วงนี้ได้ทั้งความเซ็กซี่และความสดชื่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งบอกเลยครับ กลิ่นแบบนี้มันได้อารมณ์แบบผู้ชายทั่วไปที่มีเสน่ห์ตามธรรมชาติได้เลยทีเดียวนะ เพราะกลิ่นมันดูเหมือนไม่มีอะไรแต่มีอะไรที่ต้องหันมามองคนใส่น้ำหอมตัวนี้ได้เลย (จุดนี้มีคนทักชมเสมอเวลาใส่น้ำหอมตัวนี้ ก็เงี๊ยะ! 5555) และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes กลิ่นของใบกระวานยังคงตามมา ผสมผสานกับกลิ่นโทนไม้หอมที่รองพื้นด้านหลัง มีกลิ่นออกทางสมุนไพรติดเขียว และกลิ่นโทนหวานนุ่มเบาๆ ดูสะอาดสะอ้านติดสุภาพแต่น่าซุกเลยล่ะ กลิ่นเย้าเรียกแขกแบบ “#ก็ไม่รู้สินะ” ได้สบายๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – จริงๆ น้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex ที่ใส่ได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป แต่ส่วนตัวผมมองว่ากลิ่นเข้าทางผู้ชายพอสมควรเพราะเน้อกลิ่นมีความแมนอยู่ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปเรียน เที่ยว ออกงานทั่วไป รวมถึงงานหรู ออกกำลังกายอยากให้รอช่วงเบสก่อนจะพอไหว ส่วนเที่ยวกลางคืนได้อยู่ครับ กลิ่นแน่นสู้เหล้าได้อยู่ในระดับที่ดีเลย

ความทน – 8 ชม. สบายๆ ตามประสาน้ำหอมที่เป็น Oil Base บนผิวผม 10 ชม. เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย – กลิ่นกระจายแน่นกำลังดีในช่วง Top และกระจายงามๆ เลยในช่วง Middle ส่วนในช่วง Base กระจายกลางๆ ที่ยังทำให้คนใส่รับรู้กลิ่นที่ตีขึ้นได้ตลอดครับ

ทิ้งท้าย – น้ำหอมเป็น Oil Base จึงไม่ควรฉีดเสื้อโดยตรง โดยเฉพาะเสื้อขาว เพราะอาจจะทำให้ด่างได้นะครับ ฉีดที่ผิวดีที่สุดแล้ว และปิดท้ายกันอย่างชื่นชมตรงๆ กับน้ำหอมรุ่นนี้เลยว่า นี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เลยล่ะครับ

Credit รูปภาพ - http://www.butterflythaiperfume.com/และ http://dailyher.com/wp-content/uploads/2013/01/bay-leaf-web.jpg โดยผมเอา 2 ภาพมารวมกันให้สื่อถึงความเป็นน้ำหอมรุ่นนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น