วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Chanel - Allure Homme Sport Cologne



Chanel - Allure Homme Sport Cologne 

จากที่เคยเปรยๆ เมื่อตอน Review แบบแพ็คควบกับ Allure Homme Sport และ Allure Homme eau Extreme ว่าในส่วนของ Cologne ผมไม่เคยใช้ช่วยซื้อให้หน่อยแบบเอาฮา แต่กลับกลายเป็นว่า มีเพื่อนสมาชิกพันทิปคนหนึ่งมาเสนอว่าจะแบ่งปันน้ำหอมตัวนี้ให้ลองใช้แบบฟรีๆ จุดนี้ "ผมอึ้งไปเลย" และดีใจมากที่จะได้มีโอกาสลองตัวนี้ แต่เพื่อความสบายใจเลยขอเป็นการแลกน้ำหอมกันแทนแบบแบ่งจากขวดเต็ม 10 ml เพราะเกรงใจมากกับการที่จะเอาของที่มีมูลค่ามาใช้ฟรีๆ จึงเอา CSP - Coco Extreme แลกกับตัวนี้ไป ซึ่งขอขอบคุณคุณ #seekme8888 เป็นอย่างมากจริงๆ ครับ กับ AHS Cologne ที่ผมจะมาบอกเล่ากันต่อจากนี้

AHS - สดชื่นแบบเปรี้ยวอมหวานนำเด่นแล้วตามด้วยความนุ่มครีมมี่นวลเนียน
AHS eau Extreme - สดชื่นแบบนุ่มครีมมี่นำมีความสดชื่นเปรี้ยวอมหวานเป็นฉากหลัง

มาที่ AHS Cologne จึงกลายเป็นสดชื่น ซิตรัส สะอาดนำเด่น ไม่เน้นความครีมมี่นุ่มๆ ในแบบรุ่นปกติและ Extreme แต่ยังคงความหรูหราตามสไตล์ Chanel โดยไม่ทิ้ง Concept ของการเป็น AHS เลย เปิดตัวด้วย Top Notes กับโทนซิตรัสติดเขียวด้วยกลิ่นของเลมอน มะกรูดและส้มกลั้วความเขียวสะอาดชัดเจน ซึ่งกลิ่นนี้จะยาวนานไปจนถึงช่วงกลางๆ ของ Middle Notes ที่จะมีกลิ่นเชิงเครื่องเทศแบบสดชื่นแบบติดหวานนิดๆ กลั้วไปกับกลิ่นโทนเขียวสะอาดผู้ดีของ Fir ที่มารับช่วงต่อ ช่วงนี้จะสดชื่นแบบมีคลาสจริงๆ ทำให้ผ่อนคลายสบายๆ กลิ่นทำให้ Happy มากเลยทีเดียว และเมื่อเข้าสู่ Base Notes ความเป็น AHS ฉายเต็มกับโทนนุ่มนวลแบบ 2 รุ่นข้างต้น ออกอบอุ่นบางๆ แต่ยังคงความสดชื่นสะอาดสะอ้านอยู่เต็มๆ ไม่หนีไปไหนด้วยกลิ่นของพริกไทย วู้ดดี้เบาๆ และหญ้าแฝก มีความครีมมี่ของกลิ่นแบบบางๆ เป็นฉากหลังให้พอรู้สึกเท่านั้นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับใช้ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นไม่หวือหวา แต่ให้ความหรูหรามีคลาสมากจริงๆ สามารถใส่ไปเรียน ใส่ไปทำงาน ใส่ไปเดินเล่น เที่ยวโน่นนี่ได้หมด ใส่ออกกำลังกายยิ่งเข้าที หรือใส่ทำอะไรก็ตามยาวกลางวัน หรือช่วงเย็นๆ ที่เป็นกิจกรรมทั่วๆ ไป แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวกลางคืนเลย เพราะกลิ่นอ่อนเกินไปที่จะไปสู้กับชาวบ้านครับ ส่วนคุณผู้หญิงทั้งหลายก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ เลยนะครับ กลิ่นค่อนข้างสร้างความกระฉับกระเฉง สปอร์ตๆ แบบหรูๆ ให้คุณได้ไม่น้อยเลยครับ

ความทน - แม้จะเป็น Cologne แต่ความทน 6 ชม. ขึ้นไป ได้สบายๆ ครับ ซึ่งสำหรับผม 8 ชม. ยังได้กลิ่นอ่อนๆ ตีขึ้นอยู่เลย

การกระจาย - น้ำหอมตัวนี้เป็น Safe Scent ที่หรูหราใช้ง่ายมากนะครับ เช่นนั้นการกระจายจะดีที่สุดในช่วง Top แล้วจะกระจายกลางๆ หอมอ่อนๆ รอบๆ ตัวพร้อมให้ได้รับคำชมจากคนรอบข้างในช่วง Middle และ Base จะเป็นกลิ่นติดผิวที่ตีขึ้นเบาๆ หอมอ่อนๆ ครับ

ทิ้งท้าย - ถือเป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง สบายๆ และผมใส่ 2 ครั้ง หลังจากแลกน้ำหอม ได้รับคำชมจากคนรอบข้างทุกครั้งว่า "น้ำหอมกลิ่นผู้ดีมาก หอมอ่อนๆ ไม่ฉุนเลย" หรือ "น้ำหอมอะไรน่ะ กลิ่นหอมสะอาดจัง ซื้อที่ไหน อยากใช้บ้าง" เช่นนั้น เลยต้องขอบคุณคุณ seekme8888 ที่ได้แบ่งปันและแลกน้ำหอมกับผมอย่างมากจริงๆ ครับ

Photo Credit - https://slimages.macysassets.com/is/image/MCY/products/4/optimized/1503034_fpx.tif?wid=1320&hei=1616&fit=fit,1&$filterlrg$ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น