วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Salvatore Ferragamo - F by Ferragamo Pour Homme



Salvatore Ferragamo - F by Ferragamo Pour Homme

สาวๆ ขาช้อปต่างก็ต้องรู้จักแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดีแน่นอนเพราะรองเท้าสวยมากใช่ไหมครับ? 5555 แน่นอนว่าแบรนด์นี้เด่นเด็ดดวงที่รองเท้าจริงๆ ซึ่งภายหลังถึงเข้ามาสู่การทำเครื่องประดับ เสื้อผ้า และน้ำหอมควบคู่ไปด้วย ซึ่งผมเน้นที่เรื่องน้ำหอมเลยขอมากับรุ่นนึงที่ผมประทับใจสุดๆ กับเนื้อกลิ่นเลยดีกว่ากับ F by Ferragamo Pour Homme 

น้ำหอมรุ่นนี้ต้องบอกว่า “หอมมากกกกกกก” ยิ่งใครที่ชอบน้ำหอมกลิ่นหนังที่ไม่หนักและลาเวนเดอร์จัดเต็ม จะปลื้มกันได้ไม่ยากเลย เพราะกลิ่นเปิดอย่าง Top Notes โผล่มาจัดเต็มกันด้วยลาเวนเดอร์และแอปเปิ้ลเขียวที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเป็นกลิ่นที่หอมนุ่มนวลติดสดชื่นมากมาย มีความสะอาดแบบหวานๆ ใสๆ แบบกำลังดีให้รู้สึกได้ตลอดเลย ซึ่งกลิ่นลาเวนเดอร์แบบหอมนุ่มจัดเต็มนี้จะตามไปที่ Middle Notes โดยผสมผสานกับกลิ่นของพริกไทยซึ่งจะเพิ่มความสะอาดแบบมีชั้นเชิงและมีคลาสมากมายเลยทีเดียว เสริมไปด้วยความสดชื่นที่ทำให้ตื่นตัวได้ตลอด ที่สำคัญกลิ่นหนังนุ่มๆ เสริมขึ้นมาในช่วงนี้เสียด้วย ทำให้กลิ่นดูทันสมัยและสร้างลุคมั่นใจกระฉับกระเฉงไม่น้อย จนเมื่อส่งต่อไปที่ Base Notes กลิ่นหนังที่เป็นพื้นหลังจะเริ่มมาเป็นแกนนำให้อารมณ์กลิ่นหนังนุ่มๆ แบบหนังสีขาวกลั้วไปกับกลิ่นโทนอบอุ่นเบาๆ ของแอมเบอร์ ซึ่งกลิ่นลาเวนเดอร์ยังคงอยู่ให้สัมผัสได้แบบเหมือนเป็นฉากหลังบางๆ ซึ่งโดยรวมเป็นกลิ่นที่ทันสมัยและสว่างมากในการใช้งานจริงๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ กลิ่นมันออกแนวเสริมบุคลิกให้ดูดีน่าเชื่อถือในแบบผู้ชายเก่ง มั่นใจ คล่องตัว และมีของ ที่สำคัญออกทางเมโทรดูแลตัวเองเลยล่ะ สามารถใส่ไปเรียน ไปทำงาน ไปเดินเล่นเที่ยวโน่นนี่ ออกกำลังกายก็พอไหวถ้าฉีดน้อยสเปรย์ ที่สำคัญใส่ไปเที่ยวกลางคืนก็พอได้อยู่ แต่กลิ่นไม่ได้ออกทางยั่วยวนนะครับ ออกทางสร้างลุคมากกว่า (ถ้าจะยั่วยวนไปรุ่น Black ของตัวนี้จะชัดเจนกว่า) ถือว่าครอบจักรวาลไม่น้อย

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ เลย

การกระจาย – ขอยกนิ้วให้จริงๆ ว่ากลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle เรื่องการตีขึ้นให้คนฉีดรับรู้ไม่ต้องพูดถึงมาเต็มตลอด แต่พอเข้าสู่ช่วง Base กลิ่นจะลดระดับเป็นกระจายกำลังดีแบบหอมแมนเท่ห์มั่นใจเต็มๆ

ทิ้งท้าย – เป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่ผมฟินทุกครั้งยามใส่เลย เพราะกลิ่นมันหอมอยู่ในตัวเองมาตั้งแต่ต้น ยิ่งเข้ากันกับคนใส่ยิ่งหอมกระจายจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น