วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Bvlgari pour Homme



Bvlgari pour Homme

ได้เวลาของหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง อีกตัวที่อยู่ในกลุ่มของน้ำหอมใส่ยังไงก็ผ่าน อย. และคลาสสิค รวมถึงแบรนด์นี้น้ำหอมโดดเด่นเรียบง่ายหรูหรามากมายก่ายกองจริงๆ เผลอๆ อาจจะเด่นกว่าเครื่องประดับที่เป็นเมนหลักเลยก็เป็นได้ครับ 

ถ้าพูดกันถึงเรื่องน้ำหอมโซนปลอดภัย Safe Scent จำเป็นต้องมี Bvlgari pour Homme อยู่ในนั้นแน่ๆ เพราะเป็นน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย นิ่งๆ แอบเนี้ยบ สุภาพ นุ่มนวล สะอาด หรูหรา มีคลาส แบบไม่แสดงออกอะไรมาก แต่กินขาดในความรู้สึกยามได้กลิ่นกันเลยทีเดียว เพราะ Top Notes จัดหนักจัดเต็มกันในโทนของชาดาร์จีลิ่งที่จะออกโทนหอมนุ่มนวลคล้ายๆ ชาผสมดอกไม้แห้ง กลั้วกับความเป็นซิตรัสที่ไม่หนักและบาดจมูก ติดโทนเขียวนุ่มๆ และหอมนวลๆ แบบลาเวนเดอร์บางๆ กำลังดี ทำให้ได้ทั้งความรู้สึกสดชื่น นุ่มนวล มีระดับ และเย้ายวนเบาๆ ได้ครบเลยตั้งแต่เพียงแค่กลิ่นช่วงต้น ที่สำคัญกลิ่นชายังไม่หมดไป ยังตามไปต่อที่ Middle Notes ที่ถือว่าช่วงนี้ผสานกลิ่นกันออกมาได้ดีจริงๆ ให้ความรู้สึกคลาสสิคในโทนกลิ่นดอกไม้ ทันสมัยสดชื่นสะอาดในแบบ Spicy ของพริกไทย และนุ่มนวลอบอุ่นแบบวูดดี้ เย้ายวนเบาๆ ด้วยชา เป็นอีกช่วงที่จะได้กลิ่นแนวๆ สะอาด ซึ่งหลายๆ คนจะหลงกันตรงนี้แหละว่ากลิ่นเบลนด์กันได้ดีมาก บางครั้งผมรู้สึกเหมือนเดินในโถงกว้างๆ สะอาดๆ กลิ่นนุ่มๆ เลย และคราวนี้ได้เวลาของ Base Notes สำแดงสรรพคุณบ้างซึ่งจัดเต็มกันกับ Musk ที่เด่นขึ้นมาเต็มๆ มีกลิ่นของไม้ซีดาร์และหญ้าแฝกมาผสมทำให้กลิ่นดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ จัดเต็มเรื่องความนุ่มนวลแกล้มอบอุ่น หอมสะอาดแบบผู้ชายแต่งตัวดีดูสุภาพน่าเข้าใกล้ ถืิอว่านี่คือความคลาสสิคของ Bvlgari เลยครับที่ทำตัวนี้ออกมาเป็นพระเอกของแบรนด์ ไม่งั้นคงไม่ตั้งชื่อว่า pour Homme แน่นอน

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยเลยครับ เป็นตัวที่ใช้ได้หมดในทุกๆ สถานการณ์จริงๆ ยกเว้นเที่ยวกลางคืน จะใส่ไปเรียน ทำงาน ติดต่อผู้คน ถือว่าทำให้คนใส่นั้นดูปลอดภัยทางด้านกลิ่นได้มากจริงๆ ซึ่งจริงๆ จะใส่เที่ยวก็ได้ เพราะมันมีอารมณ์ชิลล์ๆ ในเนื้อกลิ่นพอสมควร ใส่ออกกำลังกายก็ได้ ใส่ไปนุ่งผ้าขาวม้า แก้ผ้ากระโดดคลองยังได้เลย ถือว่าครอบจักรวาลพอตัวเลยในการใช้งาน แถมให้ความมีคลาสกำลังงามเลยล่ะครับ

ความทน - 8 ชม. กำลังดี อาจจะมากกว่านี้เสียด้วยซ้ำไป

การกระจาย - กลิ่นกระจายในระดับกำลังดี โดยเฉพาะช่วง Top และ Middle ที่ปล่อยความดีงามของน้ำหอมโทนชานุ่มนวลได้ดีมากจริงๆ ส่วนในช่วง Base กลิ่นค่อนข้างจะกระจายรอบๆ ตัวเข้าใกล้จึงจะได้กลิ่นครับ

ทิ้งท้าย - แม้กลิ่นจะไม่หวือหวา แต่ถ้าใช้แล้วมัน Play Safe ยังไงก็ผ่าน อย. แถมเผลอๆ ทำให้คนใส่ดูหล่อเพราะกลิ่น มันก็มองข้ามไปไม่ได้เหมือนกันนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น