วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Yves Saint Laurent - Body Kouros



Yves Saint Laurent - Body Kouros

แบรนด์สุดดังจากฝรั่งเศสที่ใครๆ ก็รู้จัก เด่นหมดทุกทางในเรื่องของแฟชั่น เครื่องสำอาง และน้ำหอมในระดับโลกเลยทีเดียว แน่นอนว่าในเรื่องของน้ำหอมทำออกมากี่ตัวก็เป็นที่นิยมอย่างมากมาย รวมถึง Flanker ตัวสุดฮอตของรุ่น Kouros ซึ่งก็คือ Body Kouros ตัวนี้ที่ทำออกมาได้เซ็กซี่ขาดใจเจริญรอบตามตัวต้นตำรับได้ดีมากเลยทีเดียว 

แม้รุ่น Kouros กลิ่นโทนจะออกไปทาง Animalic แนวๆ สาปผู้ชายยยยย ที่บอกถึงความคำว่ามาดแมน เซ็กซี่ เย้ายวนชวนงานเข้า และสื่อถึง Sex ที่ดูมีประสบการณ์พร้อมสอนอะไรใหม่ๆ ในรูปแบบที่คลาสสิคเหนือกาลเวลาแถมเลือกคนใส่ไม่ใช่น้อย แต่ Body Kouros ได้สานต่อและเชื่อมโยงกับต้นฉบับกับคำว่าเซ็กซี่ เย้ายวน และสื่อถึง Sex เช่นเคย แต่เพิ่มลักษณะในโทนหวานเย้ายวนมากขึ้นแทนที่โทน Animalic แบบว่าเพิ่มชั้นเชิงไปในอีกทิศทางนึง โดยเคารพอารมณ์โทนตัวต้นแบบไว้ได้อย่างดี โดย Top Notes เปิดขึ้นมากับโทนของ Incense หรือกลิ่นแนวธูปหอม (ที่ไม่ใช่ธูปไทยเดี๋ยวจะหลอนก่อนอยากกันพอดี) กลั้วกับกลิ่นสดชื่นของใบยูคาลิปตัส ที่ผสมผสานออกมาได้แบบที่คนได้กลิ่นจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

1. ฉุนไปไหม เหมือนยางลบฉีดกลิ่นหนักๆ เลย พลางเบือนหน้าหนี หรือ
2. เซ็กซี่อ่ะ กลิ่นแน่นแต่ไม่มาก สดชื่นบางๆ ดี

ซึ่งถ้าคนที่ตัดสินกันที่ Top Notes ว่าไม่ชอบ จะจบทันทีกับตัวนี้ เพราะมันอาจจะฉุนเกินไปจนจบเลย แต่ถ้าชอบ Middle Notes ที่ผสานกับกลิ่นกายจะพร้อมปล่อยของแบบค่อยๆ คืบคลานแบบให้คนได้กลิ่นรับรู้ถึงว่า ผู้ชายคนนี้ กลิ่นน่ากินจัง พอได้กลิ่นมากขึ้นๆ จะมีอาการแอบกัดริมฝีปากกลั้นความรู้สึกได้ เพราะกลิ่นโทน Incense ที่ยังคงอยู่มาผสานกับความวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์และมี Sage แม้จะนุ่มกลั้วสดชื่นบางๆ แต่จะมีโทนกลิ่นที่เย้ายวนสุดตัวเลย เพียงแต่มาแบบเงียบๆ มีชั้นเชิง ประมาณว่า “ไม่ได้เรียกร้องความสนใจ แต่ก็ไม่รู้สินะ” 5555 ซึ่งยังไม่พอ กลิ่นในช่วง Middle จะไปผสานกับ Base Notes อย่างกำยานและเนื้อไม้การบูร (ไม่ใช่การบูรดับกลิ่นในห้องน้ำนะครับ เดี๋ยวหมดอารมณ์กันพอดี) ที่ปล่อยของแบบกระจายเรื่อยๆ เรียกร้องความสนใจแบบค่อยๆ เป็นระยะๆ ประมาณว่า “เพียงแค่นั่งเฉยๆ ยิ้มมุมปาก สายตาสื่ออารมณ์” ก็ชัดเจนแล้ว เพราะช่วงนี้จะให้อารมณ์วาบหวามกำลังดี จัดหนักโทนอบอุ่นและเร่าร้อนกันได้เลย บอกถึงคำว่า Sex ชัดเจนเพียงไม่ชวนกันโต้งๆ ด้วยคำพูด แต่เน้นการกระทำแบบที่ไม่แบไต๋ให้ไก่ตื่นมากก็เท่านั้นเอง ประสบการณ์สูงก็เงี๊ยะ 55555

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายวัยทำงานขึ้นไป อายุเกิน 25 ที่ไม่เจาะลงไปในวัยเรียน เพราะกลิ่นนี้ค่อนข้างออกโทนผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์และชั้นเชิงที่จะสื่อถึงความต้องการของตัวเองพอสมควร ซึ่งเหมาะมากสำหรับใส่เที่ยวกลางคืน ใส่ไปกระแซะแฟน หรือใส่ไปออกรบจนเปรม 2 ต่อ 2 กับใครนั่นแหละ เพราะกลิ่นมันยั่วมากจริงๆ แต่ไม่ใช่ว่ากลิ่นนี้จะไม่สามารถใส่กลางวันได้ ใส่ได้เลยทีเดียวแต่ต้องลดปริมาณการฉีดลงมา แล้วกลิ่นทั้งหมดจะเปลี่ยนโทนในไปทางหวานอบอุ่นกำลังดีในแบบที่ไม่ดูผิดกาลเทศะยั่วมันทุกเวลาแต่ประการใด อ้อ สำหรับคนที่อยากใส่ไปเฉพาะทาง กลิ่นนี้ค่อนข้างให้ความรู้สึกกับสาวๆ มากกว่าผู้ชายด้วยกันนะครับ (จุดนี้ขอบอกว่าโดนสาวหอมซอกคอด้วยแหละ ทำหน้าฟินนนน) ถ้าอยากจะเอาไปจัดเต็มเฉพาะผู้ชาย เช่นนั้นหันไปทาง Paco Rabanne หรือ Thierry Mugler น่าจะเข้าทางกว่าจากประสบการณ์ใช้จริงเช่นกัน 55555

ความทน – มากกกกกกกกกก 8 ชม. ขึ้นไปยาวนานเลย แถมถ้าฉีดเสื้อผ้ากลิ่นติดเสื้อผ้าแม้กระทั่งซักไป 1 รอบแล้วก็เจอบ่อย

การกระจาย – กระจายดีมากในทุกๆ ช่วงเลยทีเดียว คงความเย้ายวน เซ็กซี่ ดูเป็นผู้ใหญ่ที่มีอะไรๆ น่าค้นตัว ถือเป็นกลิ่นเรียกร้องความสนใจแบบนิ่งๆ ได้ดีมาก แต่ถ้าฉีดยามกลางวันแบบเหมาะสมกลิ่นจะกระจายออกโทนหวานอบอุ่นกำลังงามแทน

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้เลือกคนใส่พอประมาณนะครับ แต่อาจจะไม่มากเท่าตัวต้นแบบอย่าง Kouros แต่ไม่ได้หมายว่า ใครซื้อตัวนี้มาใส่แล้วไปเที่ยวนี่ได้เสยหรือถูกเสยแน่นอน มันไม่ใช่ยาทำให้เสียสาวหรือยาปลุก Sex นะครับ มันคือ “น้ำหอม” ซึ่งจะได้หรือไม่อยู่ที่ Tactics ส่วนตัวด้วย และคนได้กลิ่นทุกคนอาจจะไม่ได้พึงพอใจหรือชอบก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี ยิ่งถ้าใส่กลางคืน OK มันอาจจะมืดๆ ไม่เห็นหน้าสดหรือหน้าตาที่ชัดเจนมากก็เถอะ แต่ถ้าบุคลิกเสริมกับน้ำหอมตัวนี้ สามารถทำให้คนใส่มีเสน่ห์มากขึ้น อาจจะมีคนเข้ามาสีมากเกินความจำเป็นหรือเข้ามาทำความรู้จักได้ดีเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น