วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Creed - Aventus



Creed - Aventus 

ได้เวลาของลูกรักที่สุดและแพงที่สุดจริงๆ เท่าที่เคยได้ซื้อน้ำหอมใช้มา ซึ่งคุ้มค่าเลยทีเดียวที่น้ำหอมตัวนี้จะเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ตัดสินใจไม่ผิดที่ทุ่มทุนมากขนาดนี้ เพราะหอมจริงอะไรจริง รวมถึงความหรูหราจัดเต็มมากมายกับ Creed Aventus ครับ

กลิ่นนี้นอกจากที่จะหอมแบบขาดใจ ยังใช้ง่ายมาก เป็นน้ำหอมที่ใครได้กลิ่นก็จะได้รับคำชมไม่ยาก ซึ่งส่วนตัวผมใส่ทุกครั้งได้รับคำชมทุกครั้งทั้งคนไม่รู้จักและคนที่รู้จักทั้งหลายเลยทีเดียว ให้อารมณ์แบบคุณชายที่สุภาพ ยิ้มง่าย ดูมีฐานะอย่างบอกไม่ถูก (ทั้งๆ ที่จริงๆ คนใส่น่ะจน 5555) ประมาณว่าถ้าเทียบกับ Series สุภาพบุรุษจุฑาเทพ กลิ่นนี้สามารถบอกตัวตนของ “คุณชายหมอพุฒิภัทร” ได้เลยทีเดียว เพราะความนุ่มนวล สุภาพ เสน่ห์จัดเต็มแบบไม่ต้องทำอะไรมากนิ่งๆ แต่เวลาตัดสินใจมีความเป็นผู้นำสูง รวมถึงทันสมัยสุดๆ ได้เลย

Top Notes มากับโทนกลิ่นที่ขาดลอยมากในด้านความหอมจรุงจมูก เพราะโทนสับปะรดเด่นมาก มีกลิ่นแบลคเคอเรนท์จางๆ กลั้วกับโทนซิตรัสเสริมทำให้ออกมากลิ่นหอมสดชื่นนุ่มนวลแทนที่ความสดชื่นแบบคมๆ ถึงขั้นฟินได้เลยเพราะกลิ่นผสมกันออกมาได้หอมแบบ Fruity ที่ไม่สาว แต่แมนและหรูหราได้ดีจริงๆ เพราะถ้าเป็นซิตรัสคมๆ อาจจะทำให้คนไม่ชอบเบือนหน้าหนีเพราะเสียดจมูกได้ นี่แหละที่ให้ความรู้สึกแบบเวลาหมอพุฒิภัทรยิ้ม มันสดใส และแฝงไปด้วยความนุ่มนวลมากจริงๆ ซึ่งโทนกลิ่นผลไม้จะตามมาที่ช่วง Middle Notes โดยเป็นฉากหลังให้กลิ่นของ Birch จัดเต็มในเรื่องของความหอมแบบเขียว นุ่ม และสดชื่น กลั้วไปกับพิมเสนที่ให้อารมณ์นิ่งๆ เย็นๆ และโทน Floral เบาๆ ที่ทำให้กลิ่นเข้าถึงง่าย หอมนวล มีคลาส เหมือนเวลาที่หมอพุฒิภัทรที่นิ่งมาดขรึม แต่จริงๆ เข้าถึงง่าย Nice และใจเย็น กลิ่นหล่อจริงจังเลยทีเดียวขอบอกกกกก! ยังไม่พอในช่วง Base Notes ได้เวลาจัดเต็มในเรื่องของกลิ่นที่สะอาดสะอ้าน มาดแมน อบอุ่น และจริงจัง เพราะการผสานกันของ Musk (สะอาด) Oak moss (มาดแมน) วานิลลา (อบอุ่น) หนัง (จริงจัง) เสริมด้วยอำพันทองที่ทำให้กลิ่นนุ่มนวล ทนและกระจายได้ดีมาก ทำให้ช่วงนี้บอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษชัดเจน มีความเป็นผู้นำ แต่ยังคงความนุ่มนวลอยู่เสมอ กลิ่นโค-ตะ-ระชายในฝันมากน่ะครับ แบบที่หมอพุฒิภัทรแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ ความอบอุ่น ความจริงจังของตัวเองเอาชนะใจนางสาวศรีสยามอย่างกรองแก้ว ข้ามกำแพงแห่งชนชั้นและฐานะได้นั่นเอง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ เป็นกลิ่นที่ใส่ไปแล้ว % การได้รับคำชมสูงมาก สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์และทุกช่วงเวลาเลยไม่ว่าจะใส่ทำงาน เดินห้าง พบปะผู้ใหญ่ ออกงานสำคัญอะไรก็ตาม กลิ่นเข้ากับชุดสูทมากเลยทีเดียว แต่ถ้าจะใส่กลิ่นนี้ออกกำลังกายก็พอได้แต่รอช่วงเบสก่อนจะดีกว่า ส่วนใส่เที่ยวกลางคืนก็ได้อยู่ครับ เพียงแต่กลิ่นดูไม่ค่อยเข้ากับสถานที่ดึ๋งดึง On the Floor เต้นแรงๆ อะไรเท่าไหร่นัก เน้นออกงานสังคมเต้นรำชวนฝันมากกว่าจะเต้นชะชะช่าตีลังกา 3 ตลบครับ

ความทน – มากกกกกกครับ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวผมถึง 12 ชม. มาแล้วด้วยซ้ำไป

การกระจาย – กระจายดีมากในทุกๆ ช่วงเลย ถึงขั้นบางทีกลิ่นมาก่อนเป็นเมตรๆ เลยทีเดียว แถมค้างทิ้งไว้ยามคนที่ใช้เดินผ่านไปแล้วเสียด้วยซ้ำ และคง Concept สุภาพบุรุษนุ่มนวลได้ไม่มีผิดเพี้ยนตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ มีช่วง Base ที่กลิ่นเบามาหน่อย แต่ก็ยังปล่อยของเต็มที่สบายๆ

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้ราคาไม่ใช่เล่นๆ แถมขึ้นราคาบ๊อยบ่อย จะแพงไปไหนเนี่ย ตอนนี้แพงกว่าแบรนด์ของสุลต่านประเทศโอมานที่ราคาสูงมหาโหดอย่าง Amouage ไปแล้วนะนั่น -_-“ แต่ของดีจริงครับ ถ้าใครเจอราคาที่ Paragon แล้วถอย แนะนำแบบแบ่งขายเป็นหนทางที่ดีที่สุดที่จะได้ใช้ตัวนี้ เพราะผมก็ใช้แบบแบ่งขายมาก่อนที่จะทุ่มทุนสร้างกับขวดเต็มครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น